Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/98687
Title: Ảnh hưởng của quản trị tri thức tại các cơ sở giáo dục đại học tới vấn đề học tập chủ động của sinh viên
Authors: Trần Hoàng An, Hoàng Anh Tuấn
Keywords: Quản trị tri thức
Học tập chủ động
Sinh viên
Giáo dục đại học
Động lực học tập
Hành vi học tập
Thành tích học tập
Việt Nam
Abstract: Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của quy trình quản trị tri thức tại các tổ chức giáo dục đại học tới vấn đề học tập chủ động của sinh viên, điển hình với Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả cho thấy, ba giai đoạn của quy trình quản trị tri thức (QTTT) (nắm bắt và/hoặc kiến tạo tri thức, chia sẻ và phổ biến tri thức, tiếp thu và ứng dụng tri thức) có ảnh hưởng rõ ràng và tích cực tới vai trò chủ động của người học trong quá trình học tập, được thể hiện bởi động lực, hành vi và thành tích học tập. Trong đó, giai đoạn tiếp thu và ứng dụng tri thức của tổ chức có ảnh hưởng mạnh nhất tới động lực và thành tích học tập của sinh viên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số khuyến nghị để các tổ chức giáo dục đại học xây dựng chiến lược toàn diện về QTTT nhằm nâng cao hiệu quả học tập chủ động của người học.
Issue Date: 2024-07
Type: Bài trích
Extent: 4 trang, PDF
Method: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán, tháng 7 năm 2024
Language: vi
Spatial: Thư viện Quốc hội
Right: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Appears in Collections:Phân quyền - Giáo dục, đào tạo

Files in This Item:
Thumbnail
  • HVTC_Anh huong cua quan tri tri thuc.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 693,85 kB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.