Current filters:

*Use filters to refine the search results.

Search


Item hits:
  • Báo cáo


  •  (2012)

  • Mục đích của PAPI là đánh giá ba quy trình chính sách có mối quan hệ mật thiết với nhau: (i) hoạch định chính sách, (ii) thực thi chính sách,và (iii) giám sát thực thi chính sách Báo cáo PAPI 2012 gồm ba chương chính. Chương 1 giới thiệu xu thế biến đổi ở tầm quốc gia về hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh qua hai vòng khảo sát PAPI trên phạm vi toàn quốc (năm 2011 và 2012). Chương 2 trình bày những phát hiện nghiên cứu về chi phí không chính thức qua trải nghiệm và góc nhìn của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền và cơ quan cung cấp dịch vụ công ở địa phương. Chương 3 giới thiệu những phát hiện nghiên cứu PAPI 2012 ở cấp tỉnh, với so sánh đối chiếu những phát hi...

  • Báo cáo


  •  (2010)

  • Báo cáo này được cấu trúc thành ba chương. Sau phần Mở đầu là Chương 1 giải thích cơ sở và bối cảnh xây dựng PAPI. Chương 2 trình bày kết quả nghiên cứu về hiệu quả quản trị và hành chính công ở 30 tỉnh/thành phố đã khảo sát. Chương 3 trình bày chi tiết về phương pháp luận khoa học và thực tiễn được áp dụng để tiến hành nghiên cứu này. Mục đích của nghiên cứu là xây dựng một chỉ số hữu hiệu dựa trên phản hồi và kinh nghiệm của người dân với tư cách là người sử dụng dịch vụ, qua đó các cấp chính quyền địa phương xem xét, nhìn nhận lại hiệu quả công tác quản trị, hành chính và cung ứng dịch vụ công ở địa phương mình và tìm giải pháp khắc phục những tồn tại.

  • Báo cáo


  •  (2013)

  • Báo cáo PAPI gồm: Chương 1 bàn về xu thế biến đổi hiệu quả quản trị và hành chính công cấp quốc gia qua ba năm từ 2011 đến 2013. Chương 2 giới thiệu những phân tích ban đầu và mang tính sáng tạo về mức độ công bằng trong đảm bảo chất lượng quản trị và hành chính công cho các nhóm dân cư khác nhau ở từng địa phương. Chương 3 cung cấp kết quả tổng hợp và phân tích từ Chỉ số PAPI 2013 của toàn bộ 63 tỉnh/thành phố, trong đó có nhấn mạnh kết quả so sánh qua các năm theo từng lĩnh vực nội dung, nội dung thành phần và chỉ số thành phần. Với mục đích so sánh qua các năm, báo cáo PAPI năm 2013 phân tích xu thế biến đổi của các chỉ số ở cấp trục nội dung, nội dung thành phần và chỉ tiêu thành ...

  • Báo cáo


  •  (2014)

  • Báo cáo PAPI 2014 là kết quả nghiên cứu và khảo sát năm thứ tư liên tiếp trên phạm vi toàn quốc của chương trình nghiên cứu PAPI thường niên, dựa trên trải nghiệm của 13.552 người dân được chọn ngẫu nhiên đại diện cho các nhóm nhân khẩu đa dạng từ tất cả 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Tính từ năm đầu triển khai thí điểm (2009) tới nay, đã có gần 61.000 lượt người dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam tham gia trả lời phỏng vấn trực tiếp với PAPI để chia sẻ trải nghiệm và đánh giá của mình về hiệu quả quản trị và hành chính công của các cấp chính quyền từ cấp tỉnh/ thành phố đến cấp thôn/tổ dân phố.

  • Báo cáo


  •  (2017)

  • Báo cáo PAPI 2016 phản ánh ý kiến đánh giá của 14.063 người dân về hiệu quả của quá trình tương tác với các cấp chính quyền nhằm thực hiện các quyền và nghĩa vụ công dân trong một năm qua, từ đó các cấp chính quyền có thể nắm bắt được phần nào kỳ vọng của người dân đối với nền quản trị và hành chính công của đất nước. Báo cáo PAPI 2016 hướng tới ba mục đích chính. Thứ nhất, báo cáo cung cấp thông tin, dữ liệu cơ sở giúp các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương tham khảo trong quá trình đánh giá hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ từ năm 2016 đến năm 2021. Thứ hai, các phát hiện nghiên cứu trong báo cáo giúp các bên liên quan đo lường hiệu quả cải cách thể chế và chính sách hiện ...

  • Báo cáo


  •  (2013)

  • Báo cáo là một kênh độc lập, có cách tiếp cận riêng, phân tích những tranh cãi đã và đang tồn tại về hệ thống quản lý đô thị ba lớp (thành phố, quận, phường) và những khó khăn trong việc áp dụng mô hình tổ chức chung này cho cả chính quyền đô thị và nông thôn. Đề xuất những ý kiến về thay đổi Hiến pháp, luật pháp liên quan đến chính quyền đô thị.