Discover

Phân quyền - Doanh nghiệp, hợp tác xã : [1459]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 1459
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Thu Trang (2025-07-23)

  • ESG –viết tắt của Environmental (môi trường), Social (xã hội) và Governance (quản trị) –không phải là một chương trìnhhành động ngắn hạn, mà là một khung tiêu chí nhằm đánh giá mức độ bền vững và quản trị hiệu quả của một tổ chức. Trong bối cảnh toàn cầu đang tái cấu trúc dòng vốn theo hướng “tài chính khí hậu” – nơi ESG trở thành điều kiện tiên quyết để tiếp cận nguồn vốn xanh – sự mập mờ trong cam kết và năng lực triển khai ESG của doanh nghiệp Việt Nam không chỉ khiến thị trường mất niềm tin, mà còn đẩy chính các doanh nghiệp vào nguy cơ bị loại khỏi các chuỗi cung ứng và dòng vốn quốc tế.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Thị Thu Ngân (2025-07-29)

  • Làm rõ khái niệm về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR); Trong một xã hội mà các doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và quyền con người nhằm hướng tới sự phát triển bền vững, việc thực hiện CSR tại Việt Nam nên được quy định như một nghĩa vụ bắt buộc về mặt pháp lý, hay chỉ nên dừng lại ở mức tự nguyện? Bài viết phân tích, đưa ra kinh nghiệm của Pháp, Trung Quốc và nghĩa vụ bắt buộc về CSR để đưa ra định hướng cho Việt Nam

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Viết Lâm (2025-04-28)

  • Trên cơ sở những phát hiện/kết quả nghiên cứu thực trạng, bài viết đã đưa ra những đề xuất ở cả 3 tầm mức của quá trình tổ chức hoạt động marketing ND của các DN Việt Nam gồm: những định hướng/hoạch định chiến lược, các quyết định/giải pháp cụ thể có tính tác nghiệp và các biện pháp tổ chức thực hiện. Tất cả nhằm đảm bảo sử dụng công cụ marketing ND một cách toàn diện, bài bản, có hệ thống và đạt hiệu quả cao nhất.

  • item.jpg
  • Luận án


  • Authors: Nguyễn Tố Như (2024-05-03)

  • Bài viết xây dựng mô hình nghiên cứu tác động của marketing xanh đến ý định mua xanh tại thị trường Việt Nam bằng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng; Nghiên cứu được thực hiện qua hai giai đoạn với khảo sát 722 người tiêu dùng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh khác; Phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, EFA và CFA xác nhận 6 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua xanh; Các nhóm yếu tố ảnh hưởng gồm sản phẩm xanh, giá xanh, kênh phân phối xanh, xúc tiến xanh, hành vi tiêu dùng xanh và hành vi tái chế; Kết quả chỉ ra marketing xanh ảnh hưởng tích cực đến ý định mua xanh; Đề xuất các nhóm giải pháp để tăng ý định mua xanh thông qua marketing xanh, nhấn mạnh ...

  • item.jpg
  • Luận án


  • Authors: Trần Thị Bích Duyên (2025-11-22)

  • Bài viết nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú du lịch tại Duyên hải Nam Trung Bộ nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua việc xây dựng kiểm soát nội bộ hữu hiệu; Nghiên cứu đánh giá vai trò và ảnh hưởng của kiểm soát nội bộ trong việc phòng ngừa rủi ro, nâng cao chất lượng thông tin và hiệu quả quản trị; Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến tính hữu hiệu của kiểm soát nội bộ từ môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp; Sử dụng quy mô doanh nghiệp, nhận thức và sự bất định của môi trường làm biến số phân tích; Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố văn hóa kiểm soát, đặc điểm tổ chức, phong cách lãnh đạo và quy trình kiểm soát có tác động đáng kể; Đề xuất nhóm giải pháp nh...

  • item.jpg
  • Luận án


  • Authors: Đào Vũ Thắng (2024-04-17)

  • Luận án xác định các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thẩm định giá nói chung và doanh nghiệp thẩm định giá trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thẩm định giá trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, tìm được các nhân tố ảnh hưởng lớn đến năng lực này; Đề xuất được các giải pháp hoàn thiện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thẩm định giá trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

  • item.jpg
  • Chuyên đề nghiên cứu


  • Authors: Trần Quang Hiếu (2025-10-05)

  • Bài viết trình bày về sự phát triển nhận thức của Đảng cộng sản Việt Nam về phát triển kinh tế tư nhân trong 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới (1986-2025) qua các kỳ đại hội Đảng từ Đại hội VI (1986) đến Đại hội XIII (2021), là sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam góp phần hình thành lý luận về đường lối đổi mới của Đảng và mở đường cho việc đưa ra các thể chế,cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển đột phá của khu vực kinh tế này

  • item.jpg
  • Luận án


  • Authors: Lê Văn Khương (2024-04-15)

  • Mục tiêu nghiên cứu của luận án là xác lập hệ thống luận cứ khoa học về phát triển TĐKT TN và thực tiễn phát triển TĐKT TN ở Việt Nam để làm cơ sở đề xuất các quan điểm, định hướng và giải pháp phát triển các TĐKT TN ở Việt Nam đến năm 2030.

  • item.jpg
  • Luận án


  • Authors: Lê Ngọc Đoan Trang (2024-04-01)

  • Luận án kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng đến ý định và hành vi tham gia vào hoạt động khởi tạo DN của những nhà khởi tạo DN tại ĐBSCL và ĐNB; Kiểm định vai trò điều tiết của việc được đào tạo về khởi nghiệp lên mối quan hệ giữa ý định và hành vi tham gia vào hoạt động khởi tạo DN của những nhà khởi tạo DN tại ĐBSCL và ĐNB; Đưa ra hàm ý chính sách đối với những nhà quản trị kinh doanh trong vấn đề khởi tạo DN.

  • item.jpg
  • Luận án


  • Authors: Nguyễn Thị Minh Huệ (2024-03-25; 2025-29-09)

  • Mục đích của luận án là nghiên cứu để làm sáng tỏ những vấn đề lý luận về đại diện và pháp luật về đại diện trong các CTĐV, nhận diện, phân tích và đánh giá thực trạng và thực tiễn thực hiện pháp luật Việt Nam về đại diện trong các CTĐV để trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện pháp luật về đại diện trong các CTĐV.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 1459