Discover

Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [2594]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2594
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Chi Lan (2024-09)

  • Nghiên cứu đã tiến hành thu thập ý kiến từ 40 doanh nghiệp để đánh giá mức độ cần thiết và mức độ đáp ứng trong quá trình kết nối giữa doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, mức độ cần thiết ở mức cao, tuy nhiên mức độ đáp ứng lại chỉ ở mức khá. Điều này cho thấy sự chênh lệch giữa nhu cầu thực tế và khả năng đáp ứng hiện tại. Để giải quyết vấn đề này, việc gắn kết chặt chẽ giữa lí thuyết và thực tiễn trong quá trình đào tạo là hết sức cần thiết. Bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao việc kết nối giữa doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng như giáo dục đại học.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Đào Thiện Quốc, Bùi Xuân Huy (2024-09)

  • Để đánh giá đúng năng lực về nguồn tài nguyên giáo dục mở của giảng viên, bài viết nêu lên những khái niệm căn bản, tổng hợp về khung năng lực tài nguyên giáo dục mở dành cho giáo viên do UNESCO khuyến cáo sử dụng, qua đó nhằm phục vụ cho các cơ sở giáo dục, nhất là các cơ sở giáo dục đại học có thêm thông tin tham khảo cho định hướng triển khai áp dụng OER trong cơ sở giáo dục của mình theo tinh thần của Chính phủ tại quyết định số 1117/QĐ-TTg.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Tạ Thị Kim Nhung, Phan Đức Duy; Đặng Thị Dạ Thuỷ (2024-08)

  • Trên cơ sở nghiên cứu các tài liệu có liên quan, bài viết trình bày khái quát kết quả nghiên cứu về mức độ phát triển của kĩ năng tìm hiểu khoa học và các yếu tố liên quan, công cụ đánh giá và các cách thức phát triển kĩ năng này cho học sinh ở các cấp lớp khác nhau. Kết quả này sẽ làm cơ sở cho việc phát triển các nghiên cứu tiếp theo về giáo dục khoa học cho học sinh theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, phù hợp với bối cảnh Việt Nam.

  • item.jpg
  • Bài trích; Bài trích


  • Authors: Phạm Thị Thoa; Phạm Thị Thoa (2024-08; 2024-08)

  • Bài viết tập trung vào khám phá mô hình giáo dục nghề nghiệp trên toàn cầu và đề xuất những tham khảo và áp dụng cho Việt Nam. Nội dung bao gồm phân tích các mô hình ở các quốc gia tiên tiến, những thành công và thách thức của họ cũng như những cơ hội, thách thức và đề xuất cách áp dụng những yếu tố thành công từ các mô hình quốc tế để cải thiện chất lượng và hiệu quả của giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam.; Bài viết tập trung vào khám phá mô hình giáo dục nghề nghiệp trên toàn cầu và đề xuất những tham khảo và áp dụng cho Việt Nam. Nội dung bao gồm phân tích các mô hình ở các quốc gia tiên tiến, những thành công và thách thức của họ cũng như những cơ hội, thách thức và đề xuất cách áp d...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Nga, Hồ Thanh Bình; Trịnh Thị Anh Hoa, Đinh Văn Thái (2024-08)

  • Bài viết chỉ ra quan niệm, vai trò và tổng quan một số vấn đề về các chính sách có liên quan đến các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trong bối cảnh hiện nay. Từ việc rà soát tổng quan, phát hiện chính sách giáo dục mầm non trong các nghiên cứu ở trong và ngoài nước (chính sách trung ương và địa phương), nghiên cứu phát hiện và chỉ ra những tồn tại, khó khăn, những khoảng trống, sự bất cập, mâu thuẫn giữa các chính sách phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập và đưa ra đề xuất, khuyến nghị về chính sách phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập trong bối cảnh hiện nay.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Dương Thị Mỹ Hằng (2024-08)

  • Nghiên cứu đề xuất một khung thiết kế kế hoạch bài dạy viết dựa trên mô hình TPACK, phù hợp với bối cảnh giáo dục Việt Nam. Kết quả nghiên cứu bao gồm các đề xuất về mô hình TPACK cho việc dạy viết, quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy và minh họa một khung TPACK cho bài dạy viết cụ thể. Bài viết nhấn mạnh vai trò của mô hình TPACK trong việc tích hợp công nghệ với dạy học. Tuy vậy, việc vận dụng mô hình này vào thực tiễn còn gặp nhiều thách thức, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan để khắc phục hạn chế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng TPACK vào dạy học viết.

  • item.jpg
  • Bài trích; Bài trích


  • Authors: Ngô Thanh Thủy, Lương Đình Hải; Ngô Thanh Thủy, Lương Đình Hải (2024-08; 2024-08)

  • Nghiên cứu về hành động khám phá nghề nghiệp có vai trò quan trọng trong việc cá nhân đưa ra quyết định nghề nghiệp cho bản thân. Bằng cách sử dụng phương pháp phân tích mạng lưới, kết quả phân tích chỉ ra rằng, trong nhóm các yếu tố thuộc về hoạt động khám phá nghề nghiệp của học sinh thì yếu tố tự khám phá bản thân đóng vai trò quan trọng nhất.; Nghiên cứu về hành động khám phá nghề nghiệp có vai trò quan trọng trong việc cá nhân đưa ra quyết định nghề nghiệp cho bản thân. Bằng cách sử dụng phương pháp phân tích mạng lưới, kết quả phân tích chỉ ra rằng, trong nhóm các yếu tố thuộc về hoạt động khám phá nghề nghiệp của học sinh thì yếu tố tự khám phá bản thân đóng vai trò quan trọng ...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Thị Hồng Thắm (2024-08)

  • Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận để tổng quan một số hướng nghiên cứu về bạo lực học đường. Kết quả cho thấy, các hướng nghiên cứu về thực trạng bạo lực học đường, hậu quả của bạo lực học đường, hướng nghiên cứu về giải pháp phòng chống bạo lực học đường hoặc mô hình phòng chống bạo lực học đường... nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Minh Trí, Bùi Văn Trịnh; Cao Thị Nhân Anh (2024-08)

  • Trong phạm vi nghiên cứu của bài viết, nhóm tác giả chia sẻ quan điểm về cách chọn đề tài nghiên cứu theo hướng ứng dụng ở bậc cao học thuộc lĩnh vực Kinh tế, chỉ rõ sự khác biệt giữa đề tài nghiên cứu và đề tài ứng dụng cũng như chỉ ra một số khó khăn, hạn chế của việc chọn lựa và đề xuất đề tài, từ đó gợi ý cho học viên những vấn đề cần quan tâm khi đề xuất đề tài nghiên cứu.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Đặng An Long, Phạm Văn Thuần (2024-07)

  • Kiểm định chất lượng giáo dục ở các trường trung học cơ sở là một giải pháp quản lí chất lượng nhằm đưa ra những kết quả tin cậy cách kiểm soát các điều kiện, quá trình tổ chức giáo dục của nhà trường. Hoạt động này gắn bó chặt chẽ với xây dựng văn hóa chất lượng trong nhà trường trung học cơ sở. Từ thực tiễn đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng văn hóa chất lượng trường trung học cơ sở thông qua hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Dương Quốc Hòa, Nguyễn Đắc Thanh (2024-07)

  • Bài viết cung cấp cái nhìn toàn diện về tình hình nghiên cứu hiện tại đối với sự tham gia học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự quan tâm toàn cầu đối với các vấn đề lí luận và thực tiễn liên quan đến sự tham gia học tập trong môi trường giáo dục đại học. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lĩnh vực này đang ở giai đoạn phát triển sơ khai, đòi hỏi việc tăng cường nghiên cứu về cả lí luận và thực tiễn nhằm thúc đẩy sự tham gia học tập của sinh viên trong các bối cảnh học tập khác nhau.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hương Giang; Nguyễn Thị Thanh Thủy (2024-07)

  • Bài viết phân tích thực trạng khi ứng dụng Metaverse trong các cơ sở giáo dục đại học thông. Thông qua nghiên cứu, bài viết đưa ra nhận định về mức độ quen thuộc với khái niệm Metaverse, tỉ lệ người dùng ứng dụng Metaverse chia theo đối tượng khảo sát, mức độ tích hợp Metavese vào chương trình đào tạo cũng như lợi ích và thách thức trong khi ứng dụng Metaverse tại các cơ sở giáo dục đại học ở nước ta hiện nay.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Kiều Thị Kính, Nguyễn Thu Hà; Lê Anh Vinh (2024-07)

  • Trên cơ sở phân tích, so sánh và đánh giá các khung đánh giá chính sách phát triển bền vững, giáo dục vì sự phát triển bền vững, chính sách môi trường và phát triển bền vững trên thế giới, nhóm tác giả đề xuất khung lí thuyết về đánh giá chính sách giáo dục vì sự phát triển bền vững làm định hướng cho các nghiên cứu lí thuyết về lĩnh vực này trong tương lai.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Văn Lượng (2024-06)

  • Bài viết tập trung vào việc nghiên cứu và phân tích từ các tài liệu quốc tế và trong nước về các thách thức mà sinh viên, giảng viên và nhà trường phải đối mặt khi xây dựng một môi trường học tập tích cực trong trường đại học. Nghiên cứu chỉ ra rằng, sinh viên gặp khó khăn chủ yếu là ở sự đa dạng văn hóa, áp lực học tập và cạnh tranh cũng như trong việc quản lí thời gian và tự quản lí học tập.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Thị Hằng, Hà Văn Quỳnh; Đặng Thị Phương, Hồ Thị Hồng Vân; Nguyễn Thị Quỳnh Ngoan (2024-03)

  • Trong bài viết này, nhóm tác giả nêu lên những vấn đề còn tồn tại trong quá trình trang bị và sử dụng thiết bị dạy học lớp 10 để từ đó định hướng đề xuất một số giải pháp, khuyến nghị về trang bị và sử dụng thiết bị dạy học lớp 10 góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Trung học phổ thông trong những năm tiếp theo.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Hà Lan, Trịnh Thúy Giang (2024-06)

  • Bài viết hướng dẫn giáo viên thiết kế đường phát triển năng lực thông qua thiết kế đường phát triển năng lực Giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh tiểu học. Với đường phát triển năng lực đã thiết kế, giáo viên có thể đánh giá được mức độ phát triển năng lực của học sinh theo yêu cầu cần đạt của mỗi năng lực.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2594