Discover

Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [2354]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2354
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Đức Khiêm (2025)

  • Nghiên cứu về một số khái niệm có liên quan (Chất lượng giáo dục; Bảo đảm chất lượng; Quản lý chất lượng; Văn hóa chất lượng); Mối quan hệ giữa văn hóa chất lượng và các thành tố liên quan trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Một số lưu ý khi xây dựng văn hóa chất lượng tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Thị Hằng (2025)

  • Phân tích chi tiết các khía cạnh cơ hội và thách thức của AI đối với giảng viên trong giáo dục đại học, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực số, đổi mới phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên trong bối cảnh hiện nay. Qua đó, bài viết mong muốn đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số trong giáo dục, tạo ra một hệ sinh thái học thuật hiện đại và bền vững.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Chu Văn Huy, Ngô Quỳnh Anh; Ngô Quỳnh Anh, Lê Quang Minh; Trần Đức Minh, Nguyễn Tiến Sơn; Phạm Xuân Lâm (2025)

  • Nghiên cứu này giới thiệu một hệ thống tận dụng kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và tự động hóa quy trình bằng rô bốt (RPA) để thu thập, phân tích, phân loại cảm xúc của người học trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hệ thống không chỉ phát hiện trạng thái cảm xúc mà còn theo dõi các mẫu tương tác, bao gồm tần suất bình luận, chia sẻ và phản ứng. Bằng cách lập bản đồ xu hướng cảm xúc, mối quan tâm của người học với các đơn vị có liên quan của trường đại học, hệ thống tạo điều kiện cho các biện pháp can thiệp kịp thời và ra quyết định hiệu quả hơn.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Thị Thanh Trà, Trần Thị Xuân (2025)

  • Bài viết đưa ra khái niệm nghiên cứu khoa học; Tầm quan trọng nghiên cứu khoa học của giảng viên tại các trường đại học; Một số thách thức giảng viên gặp phải trong quá trình nghiên cứu khoa học. Từ đó đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên tại trường đại học.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Uyên Chi (2025)

  • Bài viết chỉ ra những điểm nghẽn của mô hình đào tạo liên quan đến tài chính, sự tách rời của các trường đại học và các viện nghiên cứu lớn; nguy cơ lạm dụng kiểm định chất lượng; khó khăn trong tự chủ đại học. Từ đó đề xuất giải pháp khắc phục các nội dung này.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2354