Discover

Phân quyền - Thương mại, đầu tư, thống kê : [1750]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 1750
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Đỗ Thị Mẫn (2024-09)

  • Nghiên cứu này tập trung xác định các nhân tố ảnh hưởng và phân tích ảnh hưởng của các nhân tố đến đổi mới marketing trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá thông qua phân tích mô hình hồi quy Binary Logistic với mẫu nghiên cứu từ 500 doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả sáu nhân tố được đưa vào mô hình đều có ảnh hưởng cùng chiều đến quyết định đổi mới marketing của doanh nghiệp, bao gồm: năng lực công nghệ, phong cách lãnh đạo, năng lực nhân viên, văn hoá tổ chức, mối quan hệ và định hướng thị trường.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Đình Hoàn (2024-09)

  • Đầu tư trực tiếp nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là đầu tư tư nhân với mục đích hàng đầu là tìm kiếm lợi nhuận. Khi thực vốn tương đối ở trong nước và khi thị trường trong nước đã bão hòa, các doanh nghiệp thường lựa chọn đầu tư ra nước ngoài nhằm hưởng tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Do vậy, đầu tư trực tiếp ra nước ngoài không để lại gánh nặng nợ trực tiếp cho nước tiếp nhận đầu tư, là hình thức đầu tư có tính chất lâu dài, bén rễ ở nước nhận đầu tư, nên không dễ dàng rút vốn nhanh ra khỏi nước đầu tư. Và rõ ràng đầu tư này gắn với việc di chuyển tiền và tài sản giữa các Quốc gia. Đây là đặc trưng của dòng vốn này. Vậy để đầu tư An toàn, hiệu quả, trước hết doanh nghiệp ...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Ngô Thị Mỹ Hạnh, Trịnh Phương Ly (2024-09)

  • Nghiên cứu này xem xét tác động của cảm nhận về niềm tin và cảm nhận về giá trị tới ý định mua sắm trực tuyến qua trang web nước ngoài. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng trong trong nghiên cứu với hai giai đoạn: nghiên cứu định lượng sơ bộ và chính thức. Nghiên cứu định lượng sơ bộ được thực hiện với dữ liệu thu thập từ 70 khách hàng Việt Nam thuộc độ tuổi 18-35 đã từng mua sắm trực tuyến để kiểm định độ tin cậy của thang đo nghiên cứu. Nghiên cứu định lượng chính thức được tiến hành để kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu với dữ liệu được thu thập từ 315 khách hàng Việt Nam thuộc độ tuổi 18-35 đã từng mua sắm trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho thấy cảm nhận về niềm...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Đào Đình Thi (2024-09)

  • Bài viết tập trung phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Bảo Việt giai đoạn 2018-2022, chỉ ra những kết quả đạt được, những hạn chế tồn tại từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn Bảo Việt trong thời gian tới.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trịnh Thị Lan Anh (2024-09)

  • Tại châu Phi, Nigeria đang là quốc gia đông dân nhất với khoảng 200 triệu người. Ngoài ra, Nigeria cũng có vị trí địa lý khá thuận lợi, là cửa ngõ để thâm nhập các quốc gia lân cận thuộc Tây và Trung Phi. Đây cũng là quốc gia sản xuất dầu lớn đứng thứ 6 trên thế giới và thứ 02 ở châu Phi với trữ lượng dầu mỏ 34 tỷ thùng và 2.000 tỷ m3 khí đốt tự nhiên. Những năm gần đây, Nigeria cũng đã chú trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác về thương mại và đầu tư với các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Nhìn chung, Nigeria đã và đang là một thị trường kinh tế mới và đầy tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển vươn ra thị trường quốc tế.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Sơn Tùng, Lê Ngọc Nương (2024-09)

  • Nghiên cứu này đã phân tích thực trạng phát triển doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa thông qua các nội dung về: Xây dựng chiến lược và ban hành chính sách phát triển doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa; Tăng trưởng doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa; Nâng cao mức đóng góp cho cộng đồng địa phương và bảo tồn di sản, bảo vệ tài nguyên văn hóa và môi trường. Từ đó đưa ra một số đánh giá chung về thực trạng phát triển DNDLNVV làm căn cứ xây dựng giải pháp phát triển loại hình DN này tại vùng đồng bằng sông Cửu Long trong tương lai.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Đặng Thị Thu Giang (2024-09)

  • Trên phương diện lý thuyết, đã có những nghiên cứu về phát triển thương mại theo hướng bền vững nói chung và cho các khu vực nói riêng nhưng chưa có nghiên cứu xây dựng một khung lý thuyết hoàn chỉnh, đặc biệt xem xét sự tác động của chuyển đổi số gây ra sự thiếu bền vững... Việc nghiên cứu chuyên sâu về phát triển thương mại theo hướng bền vững gắn với chuyển đổi số thực tế là rất cần thiết, góp phần phát triển lý luận và giải quyết các tình huống quản lý thực tế.

  • item.jpg
  • Tài liệu dịch


  • Authors: Phạm Thu Hường (2024-12-20)

  • Bản dịch các nội dung về Đánh giá sự phù hợp của các quy định của Hy Lạp với hiệp định WTO về hàng rào kỹ thuật trong thương mại. Báo cáo bắt đầu bằng việc xem xét các nghĩa vụ của các thành viên WTO theo Hiệp định TBT, sau đó là xem xét khuôn khổ pháp lý và quy định chi phối chế độ tiêu chuẩn và quy định kỹ thuật của Ai Cập. Sau đó, khuôn khổ này được so sánh với các nghĩa vụ TBT của Ai Cập để đánh giá mức độ tuân thủ của Ai Cập đối với thỏa thuận.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Phan Anh (2024-08)

  • Việc nghiên cứu thực trạng bán lẻ điện tử tại các doanh nghiệp thương mại chuyên kinh doanh hàng điện máy trên địa bàn Hà Nội theo hướng tiếp cận các doanh nghiệp đã ứng dụng thương mại điện tử như thế nào và đạt được những kết quả gì trong thời gian qua là rất cần thiết. Nghiên cứu cũng phân tích một số vấn đề thực trạng bán lẻ điện tử và mức độ ứng dụng thương mại điện tử tại các doanh nghiệp thương mại chuyên kinh doanh hàng điện máy hiện nay. Từ đó, đề ra một số giải pháp phát triển hoạt động bán lẻ điện tử tại các doanh nghiệp thương mại chuyên kinh doanh hàng điện máy để giúp cho các doanh nghiệp này ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả hơn, gia tăng được hiệu suất bán lẻ điện t...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Hồ Thị Thảo Nguyên, Trần Thị Siêm; Tô Anh Thơ, Phạm Thị Ngọc Sương (2024-08)

  • Vận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động dịch vụ ngân hàng đang được nhiều nhà khoa học và nhà quản trị quan tâm. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu phân tích tổng hợp các nghiên cứu trước về ứng dụng AI vào dịch vụ ngân hàng và các lý thuyết liên quan để đề xuất một mô hình lý thuyết về tác động của AI đến lòng trung thành thông qua trải nghiệm khách hàng và các khái niệm liên quan. Trong mô hình này, các khái niệm Chatbot, cá nhân hóa, trải nghiệm khách hàng, sự cam kết, niềm tin và lòng trung thành được xem xét và đưa vào mô hình các mối quan hệ. Mô hình khái niệm này là cơ sở để các nghiên cứu tiếp theo xem xét triển khai nghiên cứu định lượng, cũng như đưa ra các lý ...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Bình Minh, Trần Thanh Hương (2024-08)

  • Hầu hết các nghiên cứu trước đây về ý định của người tiêu dùng đều được sử dụng lý thuyết về hành vi có kế hoạch hoặc lý thuyết về hành động hợp lý làm nền tảng lý thuyết. Tuy nhiên, nghiên cứu này ứng dụng Lý thuyết Giá trị tiêu dùng nhằm nghiên cứu về ý định tiêu dùng nội dung số của thế hệ Z tại Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu được dùng trong nghiên cứu là phương pháp định lượng, dữ liệu thu thập qua hình thức phát bảng hỏi và có kích cỡ mẫu N=199. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả 04 biến đề xuất trong mô hình đều có tác động đến ý định tiêu dùng nội dung số của thế hệ Z.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Hiền Phương, Nguyễn Thu Hà (2024-08)

  • Bài báo trình bày kết quả phân tích sự hài lòng về chất lượng dịch vụ và lòng trung thành của khách hàng đối với các website thương mại điện tử của các doanh nghiệp kinh doanh thời trang tại Việt Nam. Chất lượng dịch vụ tại các website thương mại điện tử được phân tích dựa trên 5 cấu phần: Thiết kế website, Chất lượng thông tin, Sự bảo mật, Tính giải trí, Cá nhân hoá. Để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu, nhóm tác giả đã sử dụng phần mềm SmartPLS 4.0 để phân tích dữ liệu thu được từ 325 khách hàng đã có trải nghiệm mua sắm sản phẩm thời trang trên các website của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Dựa trên kết quả phân tích dữ liệu, các hàm ý quản trị đã được đề xuất để nâng cao lòng tr...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phan Thành Hưng, Lê Thùy Hương; Trần Diệu Linh, Trần Khánh Thảo Vy; Nguyễn Mai Linh, Lê Vân Anh; Lý Ngọc Anh (2024-08)

  • Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) tới hành vi mua hàng ngẫu hứng (IB) đối với sản phẩm thương hiệu thời trang trong nước của sinh viên Việt Nam. Nghiên cứu này xuất phát từ thực tế nhiều doanh nghiệp thời trang đã sử dụng các công cụ khuyến mại để thúc đẩy khách hàng mua hàng không có kế hoạch, và FOMO có thể giải thích tốt cơ chế ảnh hưởng này. Một mẫu gồm 392 sinh viên Việt Nam đã được thu thập và phân tích. Kết quả cho thấy FOMO đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới IB. Bên cạnh đó là vai trò của mong muốn bắt chước (DM), sự thích thú được cảm nhận, và sự kích thích với hành vi này. Nghiên cứu cũng đề xuất một số hàm ý quản trị cho cá...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lưu Hữu Hiệp (2024-08)

  • Qua nghiên cứu khái niệm và các trường phái lý thuyết về giá trị khách hàng, mối quan hệ giữa giá trị khách hàng và ý định mua hàng của khách hàng; đồng thời tác giả phân tích về mối quan hệ giữa giá trị khách hàng và ý định mua hàng bằng cách tổng hợp có hệ thống các nghiên cứu về chủ đề này, qua đó tác giả muốn nghiên cứu định tính với các mục tiêu sau: (1) Tìm hiểu khung kiến thức của các nghiên cứu hiện có; (2) Thống kê mô tả, tóm tắt các nghiên cứu về mối quan hệ giữa giá trị khách hàng và ý định mua hàng; (3) Chỉ ra khoảng trống nghiên cứu về giá trị khách hàng và ý định mua hàng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Xuân Điền, Nguyễn Thị Thu Hồng (2024-08)

  • Là một tỉnh từng có nhiều thành tích trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án phát triển công nghiệp, từ đó tạo ra sự phát triển vượt bậc của công nghiệp và kinh tế - xã hội trên địa bàn, trong những năm gần đây, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp của Vĩnh Phúc tăng chậm. Để khắc phục tình trạng trên, huy động vốn đầu tư cho các khu công nghiệp có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng. Tuy nhiên, Vĩnh Phúc đang gặp những khó khăn, thách thức rất lớn, đòi hỏi phải có những giải pháp tổng hợp mà việc thực hiện chúng đòi hỏi phải có sự tham gia tích cực của tất cả các cơ quan nhà nước các cấp của cả các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước ở trun...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Tạ Thị Đào, Nguyễn Minh Hiền; Trần Trúc Mai, Nguyễn Việt Hoàng (2024-08)

  • Nghiên cứu này tập trung phân tích những ảnh hưởng của an ninh thương hiệu bao gồm an toàn thương hiệu, ổn định thương hiệu và phát triển bền vững thương hiệu tới ý định mua hàng: đối với sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, an ninh thương hiệu có tác động tích cực đến ý định mua hàng đối với sản phẩm thực phẩm chức năng của khách hàng. Trong đó, sự ổn định thương hiệu ảnh hưởng mạnh nhất tới ý định mua hàng đối với sản phẩm TPCN. Những phát hiện của nghiên cứu này mang lại ý nghĩa lý thuyết cũng như ý nghĩa thực tiễn cho cả doanh nghiệp sản xuất TPCN, các nhà cung cấp TPCN tới người tiêu dùng tại Việt Nam.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 1750