Discover

Phân quyền - Thương mại, đầu tư, thống kê : [1865]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 1865
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Thị Thùy Vân (2025-01)

  • Triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) mang lại lợi ích đa chiều cho cả doanh nghiệp, tổ chức, người nộp thuế, cơ quan quản lý nhà nước và toàn xã hội. Nhờ có HĐĐT, việc lập hóa đơn đảm bảo nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm và hạn chế tình trạng gian lận, trốn thuế, cũng như cải thiện minh bạch tài chính. Bên cạnh những lợi ích mà HĐĐT mang lại, sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử và thương mại xuyên biên giới cũng là động lực thúc đẩy nhu cầu HĐĐT. Tốc độ tăng trưởng của thị trường HĐĐT toàn cầu đạt mức 16,2% trong giai đoạn 2022-2027 và dự kiến đạt giá trị 15,5 tỷ USD vào năm 2027 (theo Market Data Forecast, 2023). Bài viết trình bày khung pháp lý và quá trình triển khai hóa đ...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Thế Tuân (2024-12)

  • Ngoài phần mở đầu, bài viết bắt đầu Phần 1 bằng việc trình bày và phân tích những nét đặc trưng của hoạt động thu hút FDI vào tỉnh Quảng Ninh thời gian qua: Gia tăng mạnh mẽ về số vốn, về quy mô dự án, về tỷ trọng và thứ hạng trong tổng vốn FDI toàn quốc, cơ cấu đối tác và ngành nghề của FDI. Phần 2 đưa ra một số đánh giá khái quát về đóng góp của vốn FDI vào phát triển kinh tế - xã hội Quảng Ninh thời gian qua, phân tích cụ thể những nhân tố tạo thuận lợi cũng như những hạn chế trong thu hút FDI vào tỉnh Quảng Ninh. Phần 3 đề xuất một số giải pháp chủ yếu mà tỉnh Quảng Ninh cần thực hiện để đẩy mạnh và cải thiện chất lượng thu hút FDI vào địa bàn tỉnh thời gian tới.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Khánh Chi, Trịnh Ngọc Linh (2024-12)

  • Nghiên cứu tìm hiểu tác động của sự chứng thực của người nổi tiếng và lòng tin thương hiệu đến ý định mua hàng của người tiêu dùng trực tuyến. Bằng cách áp dụng phương pháp phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính trên cơ sở 247 phản hồi hợp lệ từ khảo sát bảng câu hỏi có cấu trúc, nghiên cứu này đã chỉ ra tầm quan trọng của sự chứng thực từ người nổi tiếng đến ý định mua hàng của người tiêu dùng trực tuyến. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng nhấn mạnh vào lòng tin của khách hàng vào thương hiệu như một yếu tố trung gian đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy ảnh hưởng của người nổi tiếng đến ý định mua hàng của người tiêu dùng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Quốc Phóng (2024-12)

  • Cơ sở giáo dục đại học không chỉ là nơi sáng tạo, truyền bá tri thức mà còn là nơi chuyển giao tri thức nhằm mang lại những giá trị cho tổ chức và xã hội. Việc thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học của giảng viên trong các cơ sở đại học còn nhiều hạn chế do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông qua điều tra 178 giảng viên, kết quả cho thấy có 4 nhân tố tác động đến thương mại hóa kết quả nghiên cứu, bao gồm: nhận thức của giảng viên, đơn vị hỗ trợ chuyển giao, đặc điểm cá nhân, lĩnh vực nghiên cứu. Qua đó, đề xuất chính sách thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu của giảng viên thời gian tới.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Thị Huế (2024-12)

  • Bài viết nghiên cứu thực trạng, cơ hội và thách thức của xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Liên minh châu Âu (EU) dưới góc nhìn bền vững. Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá các yếu tố tác động đến xuất khẩu cà phê Việt Nam trong bối cảnh các yêu cầu ngày càng khắt khe của EU về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất bền vững. Phương pháp nghiên cứu bao gồm phân tích dữ liệu thống kê về xuất khẩu cà phê Việt Nam, các tiêu chuẩn quốc tế liên quan và những đặc điểm tiêu thụ cà phê tại EU. Kết quả cho thấy, mặc dù EU là một thị trường tiềm năng lớn với nhu cầu tiêu thụ cà phê bền vững gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng và tiêu ...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trịnh Thị Ngọc Minh, Trương Đoàn Diệu Thảo (2024-11)

  • Xuất phát từ cơ sở lý thuyết, hàng hóa phái sinh là các công cụ tài chính dựa trên giá trị của hàng hóa cơ sở, nhằm mục đích phòng ngừa rủi ro và đầu cơ trên thị trường. Các sản phẩm phái sinh phổ biến như hợp đồng tương lai, quyền chọn và hoán đổi đã được ứng dụng rộng rãi trên thị trường hàng hóa. Thực tiễn từ Nhật Bản cho thấy, quốc gia này đã phát triển mạnh mẽ giao dịch phái sinh thông qua việc thiết lập khung pháp lý chặt chẽ và quản lý rủi ro hiệu quả, từ đó tạo nên sự ổn định và phát triển bền vững. Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm này, tập trung vào việc cải thiện khung pháp lý, nâng cao năng lực quản lý và mở rộng các sản phẩm giao dịch để thúc đẩy thị trường phái sinh hà...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Tạ Minh Hà, Nguyễn An Giang (2020-07)

  • Bài viết phân tích xu hướng tiêu dùng của Việt Nam trên khía cạnh: Tiêu dùng thông minh; Hướng tới sản phẩm sạch; Xu hướng tiêu dùng xanh...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Văn Bính (2020-07)

  • Bài viết tập trung nghiên cứu về nguồn luật và sự phát triển của luật thương mại quốc tế trong nền kinh tế thị trường; nghiên cứu sự hài hòa hóa pháp luật và tác động của nó đến hoạt động thương mại quốc tế.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Thùy Dung (2019-07)

  • Bài viết phân tích khái niệm hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến quyền sở hữu công nghiệp; Đặc điểm của hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến quyền sở hữu công nghiệp; Một số lưu ý khi xác định hành vi vi phạm và kiến nghị hoàn thiện pháp lý về xử lý Hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến quyền sở hữu công nghiệp.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Hồng Cẩm (2017-04)

  • Bài viết trình bày cơ sở lý luận về Dịch vụ trong kinh doanh thương mại; phân tích trong dịch vụ Công nghệ thông tin của công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT về dịch vụ trước, trong và sau bán hàng trong hoạt động kinh doanh thương mại.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Hồng Cẩm (2016-08)

  • Bài viết trình bày quan niệm về bán hàng trong hoạt động kinh doanh thương mại, đặc điểm bán hàng trong nền kinh tế thị trường; phân tích vai trò của bán hàng và các nghiệp vụ kỹ thuật bán hàng ở cửa hàng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Thị Thu Thủy (2023-06-29)

  • Bài viết phân tích một số bất cập trong quy định của pháp luật về xóa án tích đối với pháp nhân thương mại; Một số đề xuất, kiến nghị.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 1865