Current filters:

*Use filters to refine the search results.

Search


Item hits:
  • Bài trích


  • Trần Thị Hà (2020-01)

  • Nghiên cứu xem xét tác động của biến động tỷ giá Việt Nam đồng/yên Nhật (VND/JPY) đến xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản với số liệu theo từng ngành hàng, và có tính đến những ảnh hưởng yếu tổ biến động tỷ giá và hiệu ứng nước thứ ba. Kết quả hệ số dài hạn của mô hình ARDL cho thấy có 20 ngành (chiếm 79% ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản) có&#x...

  • Bài trích


  • Vũ Thị Oanh (2020-03)

  • Mậu dịch lương thực, tỷ lệ thặng dư lương thực có quan hệ chặt chẽ với đô thị hóa ở các nước châu Á đang phát triển. Dựa trên số liệu của các nước đang phát triển tại châu Á trong giai đoạn 1995 - 2015, các kết quả nghiên cứu cho thấy: Về tổng thể, thương mại quốc tế có quan hệ tỷ lệ nghịch với mức độ đô thị hóa; Tuy nhiên trong đó thương mại lương thực và phi lương&#x...

  • Bài trích


  • Phạm Thị Hồng Nhung, Nguyễn Việt Dũng (2020-10)

  • Trong phạm vi bài viết này, nhóm tác giả đề cập đến tình hình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, hệ thống pháp luật về thương mại điện tử hiện nay tại Việt Nam và một số bất cập, hạn chế, đề xuất, giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý về thương mại điện tử, cũng như ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử.

  • Bài trích


  • Ngô Xuân Bình, Trần Ngọc Diễm (2020-07)

  • Thị trường các nước Tây Nam Á với quy mô dân số không lớn (hơn 352 triệu dân), sức tiêu thụ lớn và có câu trúc thị trường bổ sung cho nhau, đủ và đang trở thành thị trường quan trọng cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào các quốc gia này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bài viết tập trung vào các hàng nông sản của Việt Nam xuất khẩu ...

  • Bài trích


  • Vũ Hữu Mạnh, Nguyễn Huy Hoàng (2020-07)

  • Tài liệu khái quát môi trường kinh doanh của Singapore và Chỉ số thuận lợi trong kinh doanh; Thực trạng môi trường kinh doanh tại Singapore; một số kết quả đạt được và hạn chế trong môi trường kinh doanh của Singapore.

  • Bài trích


  • Nguyễn Thường Lạng, Vũ Khánh Thịnh (2020-10)

  • Xuất khẩu của Việt Nam thời gian qua đạt được nhiều thành công lớn, trong sự đóng góp chủ yếu của khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong bối cảnh môi trường đầu tư và kinh doanh của Việt Nam liên tục được cải thiện, triển vọng thúc đẩy xuất khẩu thông qua nguồn lực FDI tại Việt Nam còn rất lớn. Do vậy, việc nghiên cứu thực trạng, triển vọng để đề xuất giải pháp t...

  • Bài trích


  • Phạm Ngọc Duy (2020-10)

  • Là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, trong những năm qua, ngành da giày luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ngoạn mục. Đặc biệt, việc ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, như: Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã mở ra cơ hội phát triển lớn cho ngành da già...

  • Bài trích


  • Nguyễn Thị Thu Trang (2020-10)

  • Liên minh chiến lược (LMCL) là một xu hưởng phổ biến trong kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp (DN) nhằm mở rộng thị trường, kết hợp sức mạnh chuỗi giá trị của các đối tác. Ngành bán lẻ tại Việt Nam đang được đánh giá là hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, nhiều DN đã tiến tới hình thành những LMCL và giành được những chỗ đứng vững vàng trong thị trường bán lẻ. Bài viết ...