Current filters:

*Use filters to refine the search results.

Search


Item hits:
  • Luận án


  • Đặng Trung Kiên;  Advisor:Trần Việt Lâm (2020)

  • Nghiên cứu đã xác định và chỉ ra năm nhóm nhân tố, gồm mười một biến số được xem là có tác động ảnh hưởng đáng kể đến phát triển Du lịch cộng đồng (CBT) tại tiểu vùng Tây Bắc. Dựa vào kết quả nghiên cứu định tính, nhân tố cơ sở hạ tầng và dịch vụ điểm CBT được đánh giá trên ba khía cạnh là cơ sở hạ tầng và dịch vụ cơ bản; Cơ sở hạ tầng và dịch vụ lưu trú du lịc...

  • Luận án


  • Bùi Văn Mạnh;  Advisor:Phạm Duy Đức, Lê Xuân Kiêu (2020)

  • Luận án đã nghiên cứu tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài luận án ở trong và ngoài nước theo 4 nhóm (sinh kế và văn hóa sinh kế; biến đổi văn hóa và biến đổi văn hóa sinh kế; biến đổi văn hóa do tác động của du lịch; và biến đổi văn hóa sinh kế của cư dân tại Quần thể danh thắng Tràng An trước tác động của du lịch.

  • Luận án


  • Nguyễn Thế Thi;  Advisor:Lê Văn Mạnh, Đặng Kim Oanh (2020)

  • Trên cơ sở nghiên cứu quá trình Đảng lãnh đạo phát triển du lịch từ năm 2006 đến năm 2015, luận án đã nêu ra một số nhận xét bao gồm cả ưu điểm, hạn chế; làm rõ những nguyên nhân. Trên cơ sở đó, luận án đưa ra bốn kinh nghiệm bước đầu có giá trị tham khảo, vận dụng vào quá trình lãnh đạo phát triển du lịch trong giai đoạn tiếp sau, bao gồm: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng...

  • Bài trích


  • Nguyễn Nhật Khanh (2020-01)

  • Nhằm bảo đảm hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống các vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch thì xử phạt vi phạm hành chính được xem là một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch vần còn tồn tại một số bất cập, từ dó gây ra khó khăn cho công tác xử phạt trong thực tiễn. Bài viết phân tích một số&#x...

  • Tài liệu tham khảo khác


  • Nguyễn Thị Tuyết Nga, Nguyễn Thu Hiền (2020-07)

  • Bài viết nghiên cứu lý luận và thực tiễn, từ đó đề xuất bộ tiêu chí đánh giá và nghiên cứu 4 nhân tố tác động đến phát triển Du lịch (DL) bền vững tại Việt Nam như: Năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về DL; Ý thức trách nhiệm của khách DL, cơ sở kinh doanh DL và cộng đồng dân cư địa phương; Trình độ phát triển kinh tế - xã hội, chính sách đối với phát triển DL và ...

  • Bài trích


  • Nguyễn Thành Trung (2020-08)

  • Thương hiệu địa phương gắn với 8 nhóm nhân tố cấu thành thương hiệu địa phương. 8 nhóm nhân tố bao gồm: (1) thương mại, (2) đầu tư, (3) du lịch, (4) con người, (5) thể chế, (6) đặc điểm địa phương, (7) cơ sở hạ tầng và (8) văn hóa. Các nhóm nhân tố này cấu tạo nên thương hiệu địa phương, góp phần làm nên sức mạnh của thương hiệu địa phương đồng thời củng chứa đựng trong đó...

  • Bài trích


  • Lương Thị Thu Phương (2020-08)

  • Tỉnh Quảng Tây nằm ở phía Nam Trung Quốc, có đường biên giới với bốn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn Quảng Ninh của Việt Nam, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch hoang sơ, cũng như thúc đẩy hợp tác về du lịch văn hóa, nông nghiệp, thương mại. Trong những năm qua tỉnh này đã có rất nhiều đột phá về giao thông, kinh tế, đó chính là những điều kiện thuận lợi để du lịch Quảng Tây ...

  • Tài liệu tham khảo khác


  • Mai Anh Vũ, Nguyễn Xuân Hiếu (2020-07)

  • Với tốc độ phát triển chóng mặt, chỉ trong một thời gian ngắn, ngành Du lịch đã trở thành loại hình ngành nghề thu hút được nhiều lao động, đóng tỉ trọng cao trong GDP, có ảnh hưởng lớn tới kinh tế. Để đảm bảo phát triển bền vững du lịch việc xác định các nhân tố ảnh hưởng là một điều cấp thiết hiện nay. Do đó, bài viết nêu lên một số nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển...