Browsing by Author Bùi Văn Hồng

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  

Showing results 1 to 3 of 3

  • CLGD-Do Van Dung-F.pdf.jpg
  • Tài liệu tham khảo


  •  (2023)

  • Nỗ lực học tập của sinh viên được các nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục trên thế giới thừa nhận như một đòn bẩy để nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Chính vì vậy, nỗ lực học tập và các hoạt động của nhà trường nhằm nâng cao nỗ lực học tập của sinh viên là một trong những chủ đề được đề cập nhiều nhất trong các nghiên cứu học thuật cũng như trong thực tiễn giáo dục đại học trong những thập kỷ gần đây. Tuy nhiên khái niệm “nỗ lực học tập” còn chưa được quan tâm nhiều trong cộng đồng nghiên cứu Việt Nam. Bài báo này sẽ giới thiệu khái niệm “nỗ lực học tập của sinh viên”, chỉ ra những vấn đề phát sinh do tình trạng sinh viên thiếu nỗ lực học tập, và giải thích vì sao “nỗ lực học tập”...

  • f3fc1d01-79f7-45b5-8f66-3ab587ee8d8e.pdf.jpg
  • Bài trích


  •  (2019)

  • Đội ngũ nhà giáo luôn là yếu tố then chốt, quyết định đến chất lượng đào tạo nói chung và đào tạo trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp (GDNN) nói riêng. Trước những tác động mạnh mẽ của cuộc công nghiệp công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), thì đội ngũ giáo viên càng đóng vai trò quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt trình độ chuyên môn, khả năng vận dụng công nghệ và đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) của nhà giáo. Trên cơ sở phân tích tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đến hệ thống GDNN, yêu cầu năng lực của nhà giáo và thực trạng về đội ngũ nhà giáo GDNN hiện nay, bài viết đề xuất một số giải pháp phát triển nhà giáo GDNN thích ứng cuộc CMCN 4.0 ...