Browsing by Author Mai Hải Đăng

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  

Showing results 1 to 11 of 11

  • TCKH1.12_Mot so quy dinh PLQT ve BTTH do o nhiem dau tu tau_DHLDHQGHN.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Mai Hải Đăng (2012-03-15)

  • Bài viết phân tích những vấn đề cơ bản của các công ước quốc tế quy định về bồi thường thiệt hại do ô nhiễm dầu, đặc biệt là giới hạn trách nhiệm pháp lý của chủ sở hữu tàu chở dầu và việc bồi thường bổ sung được cung cấp thông qua Quỹ IOPC. Trong phần kết luận bài viết đưa ra một số nhận địch và đề xuất về chính sách đối với việc hoàn thiện hệ thống pháp luật để cải thiện việc bồi thường thiệt hại ô nhiễm dầu ở Việt Nam.

  • TCKH4.19_Mot so QD cua PLQT ve ngan ngua o nhiem bien do rac thai_DHQGHN.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Mai Hải Đăng (2019-12-23)

  • Bài viết nêu và phân tích một số quy định của pháp luật Quốc tế về ngăn ngừa và bảo vệ môi trường biển do rác thải; chỉ ra vai trò của pháp luật quốc tế trong việc điều chỉnh những vấn đề về ô nhiễm biển; quy định của pháp luật Việt Nam về ngăn ngừa và bảo vệ môi trường biển do rác thải; đưa ra một số đề xuất hoàn thiện pháp luật Việt Nam.

  • Luathoc5.2013_B7_Phongchongonhiemdau-TrungQuoc.pdf.jpg
  • Tạp chí


  • Authors: Mai Hải Đăng (2013)

  • Bài viết đề cập đến: (1) Quy định của pháp luật Trung Quốc về phòng chống ô nhiễm dầu từ tàu biển. (2) Các công ước quốc tế về phòng, chống ô nhiễm dầu và bồi thường thiệt hại mà Trung Quốc đã kí kết. (3) Một số nhận xét đối với pháp luật Trung Quốc về phòng, chống ô nhiễm dầu từ tàu biển. (4) Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ Trung Quốc.

  • TCKH1.21_PP day hoc DA thuc day dong co va thai do HT cua SV_DHQGHN.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Mai Hải Đăng (2021-03-29)

  • Bài viết y tìm hiểu phương pháp dạy học dự án (PBL) có ảnh hưởng như thế nào đến động cơ và thái độ của sinh viên khi nghiên cứu học phần Luật môi trường quốc tế. Mẫu nghiên cứu từ 100 sinh viên Khoa Luật, ĐHQGHN. Sử dụng thiết kế nghiên cứu hỗn hợp: phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng. Hai giả thuyết nghiên cứu được đưa ra: 1) Phương pháp dạy học dự án có làm tăng động cơ học tập của sinh viên? 2) Phương pháp dạy học dự án có cải thiện thái độ học tập của sinh viên? Kết quả nghiên cứu chỉ ra áp dụng phương pháp dạy học dự án thúc đẩy động cơ và thái độ học tập của sinh viên.

  • TCKH1.22_Toi pham co con trang o VN va cac bien phap phong ngua_DHQGHN.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Mai Hải Đăng (2022-04-29)

  • Bài viết tìm hiểu tội phạm cổ cồn trắng và các xu hướng phát triển ở Việt Nam. Lý thuyết về hành vi theo kế hoạch được áp dụng để tìm hiểu những ảnh hưởng của ba nhân tố liên quan đến quá trình quyết định phạm tội và các yếu tố tình huống ảnh hưởng đến quá trình đó. Những nhân tố liên quan đến quá trình quyết định phạm tội bao gồm: thái độ, chuẩn mực chủ quan và kiểm soát hành vi nhận thức. Bài viết cũng xem xét lý do tại sao một số cá nhân lại thực thiện hành vi phạm tội, từ đó giúp cho những người hoạch định chính sách xây dựng các biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

  • TCKH4.22_Vai tro cua CQ QLQT ve day bien doi voi BV MT bien_DHQGHN.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Mai Hải Đăng (2022-12-31)

  • Bài viết bàn về vai trò quản lý và điều tiết của ISA trong việc xây dựng các quy tắc, quy định và thủ tục thích hợp để ngăn ngừa, hạn chế và chế ngự nạn ô nhiễm môi trường biển; bảo vệ và bảo tồn các tài nguyên thiên nhiên của Vùng và phòng ngừa những thiệt hại đối với hệ thực vật và động vật ở biển.