Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/104189
Title: Khả năng cạnh tranh khi xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh giai đoạn 2005-2024
Authors: Lê Thị Ngọc Thương
Keywords: Khả năng cạnh tranh
Xuất khẩu
Cà phê Việt Nam
Thị trường
Vương quốc Anh
2005-2024
Abstract: Bài nghiên cứu xem xét năng lực cạnh tranh trong hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam so với 9 quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu khác sang thị trường Vương quốc Anh trong giai đoạn 2005-2024. Qua đó, tác giả đề xuất một số giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành xuất khẩu cà phê Việt Nam, gồm: (1) Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa chủng loại; (2) Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và thương hiệu doanh nghiệp, kết hợp quảng bá hình ảnh cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế; (3) Tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do, tăng cường liên kết chuỗi giá trị và phát triển sản xuất bền vững.
Issue Date: 2025-06-27
Type: Bài trích
Extent: Bài nghiên cứu xem xét năng lực cạnh tranh trong hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam so với 9 quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu khác sang thị trường Vương quốc Anh trong giai đoạn 2005-2024. Qua đó, tác giả đề xuất một số giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành xuất khẩu cà phê Việt Nam, gồm: (1) Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa chủng loại; (2) Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và thương hiệu doanh nghiệp, kết hợp quảng bá hình ảnh cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế; (3) Tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do, tăng cường liên kết chuỗi giá trị và phát triển sản xuất bền vững.
Method: Tạp chí điện tử Kinh tế và Dự báo, tháng 6, năm 2025
Language: vi
Spatial: Thư viện Quốc hội
Right: Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Appears in Collections:Phân quyền - Thương mại, đầu tư, thống kê

Files in This Item:


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.