Discover

Phân quyền - Thương mại, đầu tư, thống kê : [1740]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 1740
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Phan Anh (2024-08)

  • Việc nghiên cứu thực trạng bán lẻ điện tử tại các doanh nghiệp thương mại chuyên kinh doanh hàng điện máy trên địa bàn Hà Nội theo hướng tiếp cận các doanh nghiệp đã ứng dụng thương mại điện tử như thế nào và đạt được những kết quả gì trong thời gian qua là rất cần thiết. Nghiên cứu cũng phân tích một số vấn đề thực trạng bán lẻ điện tử và mức độ ứng dụng thương mại điện tử tại các doanh nghiệp thương mại chuyên kinh doanh hàng điện máy hiện nay. Từ đó, đề ra một số giải pháp phát triển hoạt động bán lẻ điện tử tại các doanh nghiệp thương mại chuyên kinh doanh hàng điện máy để giúp cho các doanh nghiệp này ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả hơn, gia tăng được hiệu suất bán lẻ điện t...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Hồ Thị Thảo Nguyên, Trần Thị Siêm; Tô Anh Thơ, Phạm Thị Ngọc Sương (2024-08)

  • Vận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động dịch vụ ngân hàng đang được nhiều nhà khoa học và nhà quản trị quan tâm. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu phân tích tổng hợp các nghiên cứu trước về ứng dụng AI vào dịch vụ ngân hàng và các lý thuyết liên quan để đề xuất một mô hình lý thuyết về tác động của AI đến lòng trung thành thông qua trải nghiệm khách hàng và các khái niệm liên quan. Trong mô hình này, các khái niệm Chatbot, cá nhân hóa, trải nghiệm khách hàng, sự cam kết, niềm tin và lòng trung thành được xem xét và đưa vào mô hình các mối quan hệ. Mô hình khái niệm này là cơ sở để các nghiên cứu tiếp theo xem xét triển khai nghiên cứu định lượng, cũng như đưa ra các lý ...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Bình Minh, Trần Thanh Hương (2024-08)

  • Hầu hết các nghiên cứu trước đây về ý định của người tiêu dùng đều được sử dụng lý thuyết về hành vi có kế hoạch hoặc lý thuyết về hành động hợp lý làm nền tảng lý thuyết. Tuy nhiên, nghiên cứu này ứng dụng Lý thuyết Giá trị tiêu dùng nhằm nghiên cứu về ý định tiêu dùng nội dung số của thế hệ Z tại Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu được dùng trong nghiên cứu là phương pháp định lượng, dữ liệu thu thập qua hình thức phát bảng hỏi và có kích cỡ mẫu N=199. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả 04 biến đề xuất trong mô hình đều có tác động đến ý định tiêu dùng nội dung số của thế hệ Z.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Hiền Phương, Nguyễn Thu Hà (2024-08)

  • Bài báo trình bày kết quả phân tích sự hài lòng về chất lượng dịch vụ và lòng trung thành của khách hàng đối với các website thương mại điện tử của các doanh nghiệp kinh doanh thời trang tại Việt Nam. Chất lượng dịch vụ tại các website thương mại điện tử được phân tích dựa trên 5 cấu phần: Thiết kế website, Chất lượng thông tin, Sự bảo mật, Tính giải trí, Cá nhân hoá. Để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu, nhóm tác giả đã sử dụng phần mềm SmartPLS 4.0 để phân tích dữ liệu thu được từ 325 khách hàng đã có trải nghiệm mua sắm sản phẩm thời trang trên các website của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Dựa trên kết quả phân tích dữ liệu, các hàm ý quản trị đã được đề xuất để nâng cao lòng tr...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phan Thành Hưng, Lê Thùy Hương; Trần Diệu Linh, Trần Khánh Thảo Vy; Nguyễn Mai Linh, Lê Vân Anh; Lý Ngọc Anh (2024-08)

  • Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) tới hành vi mua hàng ngẫu hứng (IB) đối với sản phẩm thương hiệu thời trang trong nước của sinh viên Việt Nam. Nghiên cứu này xuất phát từ thực tế nhiều doanh nghiệp thời trang đã sử dụng các công cụ khuyến mại để thúc đẩy khách hàng mua hàng không có kế hoạch, và FOMO có thể giải thích tốt cơ chế ảnh hưởng này. Một mẫu gồm 392 sinh viên Việt Nam đã được thu thập và phân tích. Kết quả cho thấy FOMO đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới IB. Bên cạnh đó là vai trò của mong muốn bắt chước (DM), sự thích thú được cảm nhận, và sự kích thích với hành vi này. Nghiên cứu cũng đề xuất một số hàm ý quản trị cho cá...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lưu Hữu Hiệp (2024-08)

  • Qua nghiên cứu khái niệm và các trường phái lý thuyết về giá trị khách hàng, mối quan hệ giữa giá trị khách hàng và ý định mua hàng của khách hàng; đồng thời tác giả phân tích về mối quan hệ giữa giá trị khách hàng và ý định mua hàng bằng cách tổng hợp có hệ thống các nghiên cứu về chủ đề này, qua đó tác giả muốn nghiên cứu định tính với các mục tiêu sau: (1) Tìm hiểu khung kiến thức của các nghiên cứu hiện có; (2) Thống kê mô tả, tóm tắt các nghiên cứu về mối quan hệ giữa giá trị khách hàng và ý định mua hàng; (3) Chỉ ra khoảng trống nghiên cứu về giá trị khách hàng và ý định mua hàng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Xuân Điền, Nguyễn Thị Thu Hồng (2024-08)

  • Là một tỉnh từng có nhiều thành tích trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án phát triển công nghiệp, từ đó tạo ra sự phát triển vượt bậc của công nghiệp và kinh tế - xã hội trên địa bàn, trong những năm gần đây, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp của Vĩnh Phúc tăng chậm. Để khắc phục tình trạng trên, huy động vốn đầu tư cho các khu công nghiệp có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng. Tuy nhiên, Vĩnh Phúc đang gặp những khó khăn, thách thức rất lớn, đòi hỏi phải có những giải pháp tổng hợp mà việc thực hiện chúng đòi hỏi phải có sự tham gia tích cực của tất cả các cơ quan nhà nước các cấp của cả các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước ở trun...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Tạ Thị Đào, Nguyễn Minh Hiền; Trần Trúc Mai, Nguyễn Việt Hoàng (2024-08)

  • Nghiên cứu này tập trung phân tích những ảnh hưởng của an ninh thương hiệu bao gồm an toàn thương hiệu, ổn định thương hiệu và phát triển bền vững thương hiệu tới ý định mua hàng: đối với sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, an ninh thương hiệu có tác động tích cực đến ý định mua hàng đối với sản phẩm thực phẩm chức năng của khách hàng. Trong đó, sự ổn định thương hiệu ảnh hưởng mạnh nhất tới ý định mua hàng đối với sản phẩm TPCN. Những phát hiện của nghiên cứu này mang lại ý nghĩa lý thuyết cũng như ý nghĩa thực tiễn cho cả doanh nghiệp sản xuất TPCN, các nhà cung cấp TPCN tới người tiêu dùng tại Việt Nam.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Văn Chiến (2024-08)

  • Mục tiêu của nghiên cứu nhằm đánh giá hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng tại TP. HCM. Sử dụng dữ liệu 203 khách hàng và sử dụng phương pháp phân tích định lượng, kết quả nghiên cứu cho rằng sự hữu ích, uy tín của nền tảng mua sắm và chi phí có tác động tích cực đến hành vi mua sắm trực tuyến, nhưng nhân tố rủi ro chưa có tác động đến hành vi mua sắm trực tuyến tại TP. HCM.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Bùi Ngọc Toản, Nguyễn Minh Phúc; Đoàn Thị Thu Trang (2024-08)

  • Mục tiêu của bài nghiên cứu này là phân tích tác động của đầu tư trực tiếp nước ngoài đến tăng trưởng kinh tế xanh tại các quốc gia ASEAN-6. Đối với phương pháp ước lượng, các tác giả sử dụng phương pháp Bayes để ước lượng mô hình nghiên cứu. Phương pháp Bayes có ưu điểm khi thể hiện được xác suất xảy ra tác động của các biến trong mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy đầu tư trực tiếp nước ngoài có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh. Ngoài ra, các tác giả còn tìm thấy tác động đáng kể của lạm phát, chi tiêu chính phủ và công nghệ đến tăng trưởng kinh tế xanh. Những phát hiện của bài nghiên cứu này là bằng chứng thực nghiệm có ý nghĩa đối với các...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Văn Kiệm, Nguyễn Thị Thu Nguyệt; Trần Thị Minh Anh, Trần Thị Kiều Anh; Nguyễn Thị Ngọc Ánh (2024-07)

  • Trên cơ sở phân tích những kinh nghiệm chính sách tiêu dùng bền vững với mặt hành tiêu dùng nhanh tại một số quốc gia trên thế giới, bài viết đề xuất giải pháp, hàm ý chính sách thúc đẩy tiêu dùng bền vững mặt hàng tiêu dùng nhanh phù hợp với bối cảnh Việt Nam thông qua các điều tiết cơ chế kinh tế, cơ chế quản lý và cơ chế xã hội. Kết quả nghiên cứu hy vọng sẽ đóng góp các định hướng, chính sách cho Chính phủ nhằm thực hiện thành công các mục tiêu chính sách tiêu dùng bền vững đối với mặt hàng tiêu dùng nhanh trong những năm tới.

  • BVCG_LeNhuQuan_Thương mại điện tử xuyên biên giới_VuKHCNMT_2024.pdf.jpg
  • Chuyên đề nghiên cứu


  • Authors: Lê Như Quân (2024-08-01)

  • Bài viết trình bày về khái niệm, thực trạng và một số kiến nghị về thương mại điện tử xuyên biên giới.

  • HVTC_Tac dong cua dau tu cong.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Ngô Ngân Hà (2024-07)

  • Tác động của đầu tư công đối với tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn và dài hạn vẫn còn là vấn đề có nhiều tranh luận trên phạm vi thế giới cũng như tại Việt Nam. Nhằm bổ sung bằng chứng thực nghiệm về vấn đề này, nghiên cứu sử dụng mô hình phân phối trễ tự hồi quy ARDL để đánh giá tác động đầu tư công đến tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn 1995 - 2022. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy, trong cả ngắn hạn và dài hạn, tăng trưởng đầu tư công có tác động ngược chiều đến tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn 1995 - 2022. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài nghiên cứu đề xuất hàm ý chính sách về đầu tư công nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong ...

  • VV00041144_Khac biet Thoat khoi bay dan canh tranh_2015.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2015)

  • Cuốn sách cung cấp những góc nhìn độc đáo về chiến lược kinh doanh, giúp các doanh nghiệp thoát khỏi sự cạnh tranh khốc liệt và tạo dựng được dấu ấn riêng biệt trên thị trường đưa ra những gợi ý và chiến lược giúp doanh nghiệp thoát khỏi sự cạnh tranh khốc liệt, xây dựng thương hiệu riêng biệt và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ độc đáo.

  • VV00041139_Hiep dinh doi tac xuyen Thai Binh Duong TPP va tac dong toi Viet Nam_2015.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2015)

  • Sách trình bày nội dung chính của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), phân tích những trở ngại trong quá trình đàm phán và mục đích của các nước đối với đàm phán TPP. Tác động của TPP đối với khu vực và thế giới nói chung, đối với Việt Nam và tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 1740