Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/41559
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.creatorNguyễn Văn Quang-
dc.date.issued2013-
dc.date.submitted2017-09-27-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11742/41559-
dc.description.abstractTrên cơ sở phân tích, đánh giá một số nội dung nổi bật liên quan đến giảng dạy và nghiên cứu pháp luật người khuyết tật (NKT) trong các trường luật của Canada, có so sánh, đối chiếu với thực tiễn của Việt Nam, bài viết này chỉ ra những kinh nghiệm phù hợp có thể vận dụng trong bối cảnh giảng dạy và nghiên cứu pháp luật NKT trong các cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam hiện nay. Kinh nghiệm của Canada cho thấy cần lồng ghép đồng bộ vấn đề pháp luật NKT trong các môn học luật có liên quan. Cùng với điều này, để nâng cao hiệu quả giảng dạy pháp luật NKT, cần gắn kết chặt chẽ sinh viên với công việc tìm hiểu thực tiễn và thực hành các vấn đề pháp luật liên quan đến NKT. Đồng thời, nghiên cứu pháp luật về NKT, đặc biệt là các nghiên cứu chuyên sâu, liên ngành cần được quan tâm thích đáng và để thực hiện được điều này các cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam cần tận dụng cơ hội để nhận được sự trợ giúp từ phía Nhà nước và các tổ chức quốc tế.-
dc.format.extent11 trang-
dc.languagevivi
dc.subjectTạp chí Luật họcvi
dc.subjectNguyễn Văn Quangvi
dc.subjectPháp luậtvi
dc.subjectNgười khuyết tậtvi
dc.subjectCanadavi
dc.subjectGiảng dạt pháp luậtvi
dc.subjectNghiên cứu pháp luậtvi
dc.subjectLuật người khuyết tậtvi
dc.titleGiảng dạy và nghiên cứu pháp luật người khuyết tật trong các trường luật của Canada và kinh nghiệm cho các cơ sở đào tạo luật ở Việt Namvi
dc.typeTạp chívi
dc.source.methodTạp chí Pháp luật – Đặc san pháp luật người khuyết tật 10/2013-
Appears in Collections:Phân quyền - Pháp luật

Files in This Item:
Thumbnail
  • LuathocDSNKT.2013_B12_NghiencuuNKToCanada.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 413,91 kB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.