Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/45426
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐào Quang Khanh
dc.contributor.otherLưu Kim Thành
dc.contributor.otherTrần Anh Dũng
dc.date.issued2020
dc.identifier.other33417
dc.identifier.urihttps://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=33417
dc.identifier.urihttps://hdl.handle.net/11742/45426-
dc.descriptionXây dựng phương pháp luận để thiết kế bộ điều khiển bám tối ưu cho hệ phi tuyến là động cơ xăng, cụ thể là: điều khiển bám tối ưu bằng phương pháp điều khiển tích phân tối ưu toàn phương gián tiếp LQIT tự chỉnh dọc trục thời gian (receding horizon) bằng hệ thống nhận dạng trực tuyến các tham số từ mô hình phi tuyến, tính toán và cập nhật lại giá trị của bộ điều khiển LQIT. Kết quả nghiên cứu này đã khắc phục nhược điểm của các phương pháp điều khiển tối ưu thông thường, nâng cao chất lượng điều khiển (khả năng ổn định tốc độ đặt, bám mô-men cản của động cơ xăng), tốt hơn so với phương pháp điều khiển PID, LQIT, lượng nhiên liệu đã giảm được 4,16% so với phương pháp điều khiển PID. Chứng minh được tính ổn định của hệ thống.
dc.description.abstractXây dựng phương pháp luận để thiết kế bộ điều khiển bám tối ưu cho hệ phi tuyến là động cơ xăng, cụ thể là: điều khiển bám tối ưu bằng phương pháp điều khiển tích phân tối ưu toàn phương gián tiếp LQIT tự chỉnh dọc trục thời gian (receding horizon) bằng hệ thống nhận dạng trực tuyến các tham số từ mô hình phi tuyến, tính toán và cập nhật lại giá trị của bộ điều khiển LQIT. Kết quả nghiên cứu này đã khắc phục nhược điểm của các phương pháp điều khiển tối ưu thông thường, nâng cao chất lượng điều khiển (khả năng ổn định tốc độ đặt, bám mô-men cản của động cơ xăng), tốt hơn so với phương pháp điều khiển PID, LQIT, lượng nhiên liệu đã giảm được 4,16% so với phương pháp điều khiển PID. Chứng minh được tính ổn định của hệ thống.-
dc.formatpdf
dc.format.extent145 trang
dc.language.isovi
dc.rightsĐại học Hàng Hải Việt Nam
dc.sourceTrang Luận văn, Luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo
dc.sourceTrang Luận văn, Luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo-
dc.subjectĐiều khiển bám tối ưu mô-men
dc.subjectĐộng cơ xăng
dc.subjectNhiên liệu tiêu thụ
dc.titleNghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ
dc.typeLuận án
Appears in Collections:Phân quyền - Công nghiệp

Files in This Item:
Thumbnail
  • 78ebe511-4c2f-42d5-a6a7-1456a8fdd7bd.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 6,15 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.