Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/45426
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Đào Quang Khanh | |
dc.contributor.other | Lưu Kim Thành | |
dc.contributor.other | Trần Anh Dũng | |
dc.date.issued | 2020 | |
dc.identifier.other | 33417 | |
dc.identifier.uri | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=33417 | |
dc.identifier.uri | https://hdl.handle.net/11742/45426 | - |
dc.description | Xây dựng phương pháp luận để thiết kế bộ điều khiển bám tối ưu cho hệ phi tuyến là động cơ xăng, cụ thể là: điều khiển bám tối ưu bằng phương pháp điều khiển tích phân tối ưu toàn phương gián tiếp LQIT tự chỉnh dọc trục thời gian (receding horizon) bằng hệ thống nhận dạng trực tuyến các tham số từ mô hình phi tuyến, tính toán và cập nhật lại giá trị của bộ điều khiển LQIT. Kết quả nghiên cứu này đã khắc phục nhược điểm của các phương pháp điều khiển tối ưu thông thường, nâng cao chất lượng điều khiển (khả năng ổn định tốc độ đặt, bám mô-men cản của động cơ xăng), tốt hơn so với phương pháp điều khiển PID, LQIT, lượng nhiên liệu đã giảm được 4,16% so với phương pháp điều khiển PID. Chứng minh được tính ổn định của hệ thống. | |
dc.description.abstract | Xây dựng phương pháp luận để thiết kế bộ điều khiển bám tối ưu cho hệ phi tuyến là động cơ xăng, cụ thể là: điều khiển bám tối ưu bằng phương pháp điều khiển tích phân tối ưu toàn phương gián tiếp LQIT tự chỉnh dọc trục thời gian (receding horizon) bằng hệ thống nhận dạng trực tuyến các tham số từ mô hình phi tuyến, tính toán và cập nhật lại giá trị của bộ điều khiển LQIT. Kết quả nghiên cứu này đã khắc phục nhược điểm của các phương pháp điều khiển tối ưu thông thường, nâng cao chất lượng điều khiển (khả năng ổn định tốc độ đặt, bám mô-men cản của động cơ xăng), tốt hơn so với phương pháp điều khiển PID, LQIT, lượng nhiên liệu đã giảm được 4,16% so với phương pháp điều khiển PID. Chứng minh được tính ổn định của hệ thống. | - |
dc.format | ||
dc.format.extent | 145 trang | |
dc.language.iso | vi | |
dc.rights | Đại học Hàng Hải Việt Nam | |
dc.source | Trang Luận văn, Luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo | |
dc.source | Trang Luận văn, Luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo | - |
dc.subject | Điều khiển bám tối ưu mô-men | |
dc.subject | Động cơ xăng | |
dc.subject | Nhiên liệu tiêu thụ | |
dc.title | Nghiên cứu điều khiển bám tối ưu mô-men cho động cơ xăng để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ | |
dc.type | Luận án | |
Appears in Collections: | Phân quyền - Công nghiệp |
Files in This Item:
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

THƯ VIỆN QUỐC HỘI - VĂN PHÒNG QUỐC HỘI
Địa chỉ: Nhà Quốc Hội, Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 080.41947
Email: thuvienquochoi@quochoi.vn