Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/45734
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn Thùy Dung | |
dc.date.issued | 2020-09-11 | |
dc.identifier.other | 36408 | |
dc.identifier.uri | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=36408 | |
dc.identifier.uri | https://hdl.handle.net/11742/45734 | - |
dc.description | Luật cạnh tranh năm 2018 (có hiệu lực từ ngày 01/07/2019) đã thể hiện rõ nét sự phát triển về mặt tư duy của các nhà lập pháp trong việc kết hợp giữa tư duy pháp lý và tư duy kinh tế, khắc phục được những nhược điểm của Luật cạnh tranh năm 2004 và tiệm cận được với hệ thống pháp luật cạnh tranh của các nước phát triển trên thế giới. Đặc biệt luật đã quy định cụ thể, chi tiết về thẩm quyền kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia ở các khía cạnh phát hiện, xử lý và áp dụng chế tài đối với các hành vi vi phạm. Tuy nhiên, về mặt lý luận và thực tiễn thẩm quyền kiểm soát hoạt động cạnh tranh không lành mạnh cùa Ủy ban cạnh tranh còn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập. Do đó, Việt Nam cần thực hiện ngay các biện pháp nâng cao hoạt động cùa Ủy ban cạnh tranh quốc gia nói chung và thẩm quyền kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh nói riêng. | |
dc.description.abstract | Luật cạnh tranh năm 2018 (có hiệu lực từ ngày 01/07/2019) đã thể hiện rõ nét sự phát triển về mặt tư duy của các nhà lập pháp trong việc kết hợp giữa tư duy pháp lý và tư duy kinh tế, khắc phục được những nhược điểm của Luật cạnh tranh năm 2004 và tiệm cận được với hệ thống pháp luật cạnh tranh của các nước phát triển trên thế giới. Đặc biệt luật đã quy định cụ thể, chi tiết về thẩm quyền kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia ở các khía cạnh phát hiện, xử lý và áp dụng chế tài đối với các hành vi vi phạm. Tuy nhiên, về mặt lý luận và thực tiễn thẩm quyền kiểm soát hoạt động cạnh tranh không lành mạnh cùa Ủy ban cạnh tranh còn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập. Do đó, Việt Nam cần thực hiện ngay các biện pháp nâng cao hoạt động cùa Ủy ban cạnh tranh quốc gia nói chung và thẩm quyền kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh nói riêng. | - |
dc.format | ||
dc.format.extent | 7 trang | |
dc.language.iso | vi | |
dc.rights | Tạp chí Nghề luật | |
dc.source | Tạp chí Nghề luật số 09 năm 2020 | |
dc.source | Tạp chí Nghề luật số 09 năm 2020 | - |
dc.subject | Ủy ban cạnh tranh | |
dc.subject | Cạnh tranh không lành mạnh | |
dc.subject | Kiểm soát | |
dc.subject | Cạnh tranh | |
dc.title | Nâng cao hoạt động kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh của Ủy ban cạnh tranh ở Việt Nam hiện nay | |
dc.type | Bài trích | |
dc.coverage | Thư viện Quốc hội | |
Appears in Collections: | Phân quyền - Doanh nghiệp, hợp tác xã |
Files in This Item:
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

THƯ VIỆN QUỐC HỘI - VĂN PHÒNG QUỐC HỘI
Địa chỉ: Nhà Quốc Hội, Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 080.41947
Email: thuvienquochoi@quochoi.vn