Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/45925
Title: Đổi mới phương pháp dạy học ở các trường đại học trong quân đội theo hướng phát triển năng lực người học
Authors: Trần Hữu Thanh
Keywords: Đổi mới phương pháp dạy học
Quân đội
Người học
Năng lực người học
Description: Luận án hệ thống hoá, khái quát hoá, xây dựng khung lý luận về phương pháp dạy học và đổi mới phương pháp dạy học ở các trường đại học trong quân đội theo hướng phát triển năng lực người học, bao gồm: xây dựng các khái niệm cơ bản; xác định đặc điểm, định hướng và nội dung đổi mới, đồng thời chỉ ra những yếu tố tác động trực tiếp đến quá trình đổi mới phương pháp dạy học ở các trường đại học trong quân đội theo hướng phát triển năng lực người học. Luận án đề xuất hệ thống các biện pháp đổi mới phương pháp dạy học ở các trường đại học trong quân đội theo hướng phát triển năng lực người học, bao gồm: Bồi dưỡng nâng cao nhận thức, năng lực đổi mới phương pháp dạy học cho các lực lượng sư phạm; Vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học phát huy tính tích cực nhận thức trong phát triển năng lực người học; Đổi mới nội dung và cách thức dạy học thực hành theo hướng gắn liền với chức trách, nhiệm vụ người sĩ quan; Kết hợp chặt chẽ giữa đổi mới phương pháp, phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên theo hướng phát triển năng lực.
Abstract: Luận án hệ thống hoá, khái quát hoá, xây dựng khung lý luận về phương pháp dạy học và đổi mới phương pháp dạy học ở các trường đại học trong quân đội theo hướng phát triển năng lực người học, bao gồm: xây dựng các khái niệm cơ bản; xác định đặc điểm, định hướng và nội dung đổi mới, đồng thời chỉ ra những yếu tố tác động trực tiếp đến quá trình đổi mới phương pháp dạy học ở các trường đại học trong quân đội theo hướng phát triển năng lực người học. Luận án đề xuất hệ thống các biện pháp đổi mới phương pháp dạy học ở các trường đại học trong quân đội theo hướng phát triển năng lực người học, bao gồm: Bồi dưỡng nâng cao nhận thức, năng lực đổi mới phương pháp dạy học cho các lực lượng sư phạm; Vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học phát huy tính tích cực nhận thức trong phát triển năng lực người học; Đổi mới nội dung và cách thức dạy học thực hành theo hướng gắn liền với chức trách, nhiệm vụ người sĩ quan; Kết hợp chặt chẽ giữa đổi mới phương pháp, phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên theo hướng phát triển năng lực.
Issue Date: 2020
Type: Luận án
Format: pdf
Extent: 288 trang
Source: Trang Luận văn, luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trang Luận văn, luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo
Right: Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng
Appears in Collections:Phân quyền - Giáo dục, đào tạo

Files in This Item:
Thumbnail
  • 8f0a9968-fd42-4fe6-8b90-0b2c5ae05e40.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 5,06 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.