Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/45927
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Trần Thị Hải Bình | |
dc.contributor.other | Nguyễn Văn Khang | |
dc.date.issued | 2019 | |
dc.identifier.other | 32123 | |
dc.identifier.uri | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=32123 | |
dc.identifier.uri | https://hdl.handle.net/11742/45927 | - |
dc.description | Luận án đã hệ thống hóa các hướng nghiên cứu trong và ngoài nước về trường từ vựng ngữ nghĩa nói chung và trường thị giác nói riêng. Luận án cũng đã xây dựng một cơ sở lí thuyết khái quát về trường từ vựng ngữ nghĩa, về các vấn đề liên quan đến nghĩa của từ và về ngôn ngữ học đối chiếu, đặc biệt ngôn ngữ học so sánh đối chiếu liên quan đến trường từ vựng. Dựa trên kinh nghiệm từ các nghiên cứu đã được thực hiện và cơ sở lí thuyết, hướng nghiên cứu trường thị giác được xác định và các bước nghiên cứu được xác lập và triển khai. Với tư liệu là hai cuốn từ điển uy tín (từ điển tiếng Việt của GS. Hoàng Phê và từ điển Anh-Anh-Việt của NXB Oxford, luận án đã thống kê được các đơn vị từ trong trường thị giác, thuộc các tiểu trường: từ chỉ cơ quan và bộ phận của cơ quan thị giác, từ chỉ hoạt động của cơ quan thị giác và từ mô tả đặc điểm của cơ quan thị giác | |
dc.description.abstract | Luận án đã hệ thống hóa các hướng nghiên cứu trong và ngoài nước về trường từ vựng ngữ nghĩa nói chung và trường thị giác nói riêng. Luận án cũng đã xây dựng một cơ sở lí thuyết khái quát về trường từ vựng ngữ nghĩa, về các vấn đề liên quan đến nghĩa của từ và về ngôn ngữ học đối chiếu, đặc biệt ngôn ngữ học so sánh đối chiếu liên quan đến trường từ vựng. Dựa trên kinh nghiệm từ các nghiên cứu đã được thực hiện và cơ sở lí thuyết, hướng nghiên cứu trường thị giác được xác định và các bước nghiên cứu được xác lập và triển khai. Với tư liệu là hai cuốn từ điển uy tín (từ điển tiếng Việt của GS. Hoàng Phê và từ điển Anh-Anh-Việt của NXB Oxford, luận án đã thống kê được các đơn vị từ trong trường thị giác, thuộc các tiểu trường: từ chỉ cơ quan và bộ phận của cơ quan thị giác, từ chỉ hoạt động của cơ quan thị giác và từ mô tả đặc điểm của cơ quan thị giác | - |
dc.format | ||
dc.format.extent | 212 trang | |
dc.language.iso | vi | |
dc.rights | Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam | |
dc.source | Trang Luận văn, luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo | |
dc.source | Trang Luận văn, luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo | - |
dc.subject | Tiếng Anh | |
dc.subject | Tiếng Việt | |
dc.subject | Trường thị giác | |
dc.subject | Đơn vị từ vựng | |
dc.subject | Từ vựng | |
dc.title | Đối chiếu các đơn vị từ vựng thuộc trường thị giác trong tiếng Việt và tiếng Anh | |
dc.type | Luận án | |
Appears in Collections: | Phân quyền - Giáo dục, đào tạo |
Files in This Item:
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

THƯ VIỆN QUỐC HỘI - VĂN PHÒNG QUỐC HỘI
Địa chỉ: Nhà Quốc Hội, Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 080.41947
Email: thuvienquochoi@quochoi.vn