Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/45996
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê Thị Hòa
dc.date.issued2020-02
dc.identifier.other34047
dc.identifier.urihttps://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=34047
dc.identifier.urihttps://hdl.handle.net/11742/45996-
dc.descriptionHiện nay, trong xu thế phát triển của nền kinh tế tri thức, các quốc gia Đông Nam Á muốn khẳng định thế cạnh tranh của mình đều cố gắng đổi mới, cải cách hệ thống giáo dục quốc dân để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả giáo dục, trong đó, một số nước như Singapore, Thái Lan và gần đây là Việt Nam đã và đang tìm thấy lợi thế cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới khi xây dựng được mô hình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gồm đại học và sau đại học. Đối với Lào, một nước có nền kinh tế còn nhiều khó khăn với nhiều nét đăc thù về vi trí địa lý văn hóa và lối sống của cư dân nơi đây, khiến cho sự phát triển giáo dục đại học diễn ra muộn và chậm hơn so với nhiều nước trong khu vực. Quá trình này diễn ra qua hai giai đoạn, sự dịch chuyển qua mỗi giai đoạn đã chứng tỏ được sự phấn đấu và mục tiêu phát triển của Lào trong nhiều năm qua.
dc.description.abstractHiện nay, trong xu thế phát triển của nền kinh tế tri thức, các quốc gia Đông Nam Á muốn khẳng định thế cạnh tranh của mình đều cố gắng đổi mới, cải cách hệ thống giáo dục quốc dân để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả giáo dục, trong đó, một số nước như Singapore, Thái Lan và gần đây là Việt Nam đã và đang tìm thấy lợi thế cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới khi xây dựng được mô hình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gồm đại học và sau đại học. Đối với Lào, một nước có nền kinh tế còn nhiều khó khăn với nhiều nét đăc thù về vi trí địa lý văn hóa và lối sống của cư dân nơi đây, khiến cho sự phát triển giáo dục đại học diễn ra muộn và chậm hơn so với nhiều nước trong khu vực. Quá trình này diễn ra qua hai giai đoạn, sự dịch chuyển qua mỗi giai đoạn đã chứng tỏ được sự phấn đấu và mục tiêu phát triển của Lào trong nhiều năm qua.-
dc.formatpdf
dc.format.extent10 trang
dc.language.isovi
dc.rightsTạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á
dc.sourceTạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á, số 2-2020
dc.sourceTạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á, số 2-2020-
dc.subjectHình thành
dc.subjectPhát triển
dc.subjectGiáo dục đại học
dc.subjectLào
dc.titleQuá trình hình thành và phát triển giáo dục đại học ở Lào
dc.typeBài trích
dc.coverageThư viện Quốc hội
Appears in Collections:Phân quyền - Giáo dục, đào tạo

Files in This Item:
Thumbnail
  • 608facc1-47c5-4faf-8dab-6a2049056cc0.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 19,81 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.