Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/46074
Title: Một số vấn đề đặt ra về công tác quản lý tài chính đối với các trường đại học công lập ở Việt Nam hiện nay
Authors: Hoàng Thị Thu Hiền
Keywords: Quản lý tài chính
Quản lý tài chính công
Giáo dục đại học công lập
Description: Trong điều kiện hiện nay, việc huy động nguồn lực tài chính cho phát triển giáo dục đại học là hết sức cần thiết. Tự chủ đại học là xu thế tất yếu của xã hội phát triển, buộc các trường đại học công lập phải thực hiện đổi mới cơ chế hoạt động và chất lượng đào tạo, đặc biệt là phải đổi mới công tác quản lý tài chính. Trước áp lực đó, cơ quan quản lý và các trường đại học cần có phân tích, đánh giá thực trạng quản lý tài chính hiện nay để nhận diện những rào cản và thực hiện một số giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính ở các trường trong bối cảnh thực hiện cơ chế tự chủ.
Abstract: Trong điều kiện hiện nay, việc huy động nguồn lực tài chính cho phát triển giáo dục đại học là hết sức cần thiết. Tự chủ đại học là xu thế tất yếu của xã hội phát triển, buộc các trường đại học công lập phải thực hiện đổi mới cơ chế hoạt động và chất lượng đào tạo, đặc biệt là phải đổi mới công tác quản lý tài chính. Trước áp lực đó, cơ quan quản lý và các trường đại học cần có phân tích, đánh giá thực trạng quản lý tài chính hiện nay để nhận diện những rào cản và thực hiện một số giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính ở các trường trong bối cảnh thực hiện cơ chế tự chủ.
Issue Date: 2017-09-27
Type: Tài liệu tham khảo khác
Format: pdf
Extent: 12 trang
Source: Tạp chí Công thương
Tạp chí Công thương
Coverage: Thư viện Quốc hội
Right: Tạp chí Công thương
Appears in Collections:Phân quyền - Giáo dục, đào tạo

Files in This Item:
Thumbnail
  • a0eccc36-2480-4448-b6c3-e9fcdcded913.pdf
    Bản quyền quốc hội
  • E:\Bookworm\Edata\2021-03-17
    • Size : 268,42 kB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.