Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/46176
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần Văn Thế
dc.date.issued2020-08
dc.identifier.other35302
dc.identifier.urihttps://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=35302
dc.identifier.urihttps://hdl.handle.net/11742/46176-
dc.descriptionBài báo đánh giá thực trạng tình hình đầu tư tư nhân trong lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam tại Việt Nam. Thực tế hiện nay tại Việt Nam còn nhiều rào cản khiến tư nhân còn e ngại tham gia, nguyên nhân chủ yếu do: (i) "môi trường pháp lý sơ sài, chưa có thể chế rõ ràng, chính sách hỗ trợ phù hợp, và hiệu lực thực thi cao"; (ii) "quan điểm đầu tư tư nhân của chính phủ không nhất quán"; (iii) "năng lực của các nhà đầu tư tư nhân chưa tư nhân vào lĩnh trong nước yếu"; (iv) "kinh tế vĩ mô biến động mạnh" và (v) "tương tác giữa nhà nước và chặt chẽ". Ngoài ra, bài báo cũng phân tích thực trạng của những yếu tố ảnh hưởng đến đầu tư vực đường bộ theo hình thức PPP bao gồm: Chính sách đối với PPP trong xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ của Việt Nam, Khung pháp lý, Hỗ trợ của Chính phủ, Năng lực tổ chức tư nhân và Tài trợ vốn của tổ chức.
dc.description.abstractBài báo đánh giá thực trạng tình hình đầu tư tư nhân trong lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam tại Việt Nam. Thực tế hiện nay tại Việt Nam còn nhiều rào cản khiến tư nhân còn e ngại tham gia, nguyên nhân chủ yếu do: (i) "môi trường pháp lý sơ sài, chưa có thể chế rõ ràng, chính sách hỗ trợ phù hợp, và hiệu lực thực thi cao"; (ii) "quan điểm đầu tư tư nhân của chính phủ không nhất quán"; (iii) "năng lực của các nhà đầu tư tư nhân chưa tư nhân vào lĩnh trong nước yếu"; (iv) "kinh tế vĩ mô biến động mạnh" và (v) "tương tác giữa nhà nước và chặt chẽ". Ngoài ra, bài báo cũng phân tích thực trạng của những yếu tố ảnh hưởng đến đầu tư vực đường bộ theo hình thức PPP bao gồm: Chính sách đối với PPP trong xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ của Việt Nam, Khung pháp lý, Hỗ trợ của Chính phủ, Năng lực tổ chức tư nhân và Tài trợ vốn của tổ chức.-
dc.formatpdf
dc.format.extent3 trang
dc.language.isovi
dc.rightsTạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương
dc.sourceTạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương số 571-tháng 8 năm 2020
dc.sourceTạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương số 571-tháng 8 năm 2020-
dc.subjectGiao thông đường bộ
dc.subjectĐầu tư
dc.subjectKhu vực tư nhân
dc.subjectCông tư
dc.subjectHạ tầng giao thông đường bộ
dc.subjectViệt Nam
dc.titleThực trạng đầu tư của khu vực tư nhân theo hình thức đối tác công tư trong lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ tại Việt Nam
dc.typeBài trích
dc.coverageThư viện Quốc hội
Appears in Collections:Phân quyền - Giao thông, vân tải

Files in This Item:
Thumbnail
  • 76071213-faa8-4dff-abd1-fb29ca5fd759.pdf
    Bản quyền quốc hội
  • E:\Bookworm\Edata\2021-01-26
    • Size : 7,53 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.