Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/46176
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Trần Văn Thế | |
dc.date.issued | 2020-08 | |
dc.identifier.other | 35302 | |
dc.identifier.uri | https://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=35302 | |
dc.identifier.uri | https://hdl.handle.net/11742/46176 | - |
dc.description | Bài báo đánh giá thực trạng tình hình đầu tư tư nhân trong lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam tại Việt Nam. Thực tế hiện nay tại Việt Nam còn nhiều rào cản khiến tư nhân còn e ngại tham gia, nguyên nhân chủ yếu do: (i) "môi trường pháp lý sơ sài, chưa có thể chế rõ ràng, chính sách hỗ trợ phù hợp, và hiệu lực thực thi cao"; (ii) "quan điểm đầu tư tư nhân của chính phủ không nhất quán"; (iii) "năng lực của các nhà đầu tư tư nhân chưa tư nhân vào lĩnh trong nước yếu"; (iv) "kinh tế vĩ mô biến động mạnh" và (v) "tương tác giữa nhà nước và chặt chẽ". Ngoài ra, bài báo cũng phân tích thực trạng của những yếu tố ảnh hưởng đến đầu tư vực đường bộ theo hình thức PPP bao gồm: Chính sách đối với PPP trong xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ của Việt Nam, Khung pháp lý, Hỗ trợ của Chính phủ, Năng lực tổ chức tư nhân và Tài trợ vốn của tổ chức. | |
dc.description.abstract | Bài báo đánh giá thực trạng tình hình đầu tư tư nhân trong lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam tại Việt Nam. Thực tế hiện nay tại Việt Nam còn nhiều rào cản khiến tư nhân còn e ngại tham gia, nguyên nhân chủ yếu do: (i) "môi trường pháp lý sơ sài, chưa có thể chế rõ ràng, chính sách hỗ trợ phù hợp, và hiệu lực thực thi cao"; (ii) "quan điểm đầu tư tư nhân của chính phủ không nhất quán"; (iii) "năng lực của các nhà đầu tư tư nhân chưa tư nhân vào lĩnh trong nước yếu"; (iv) "kinh tế vĩ mô biến động mạnh" và (v) "tương tác giữa nhà nước và chặt chẽ". Ngoài ra, bài báo cũng phân tích thực trạng của những yếu tố ảnh hưởng đến đầu tư vực đường bộ theo hình thức PPP bao gồm: Chính sách đối với PPP trong xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ của Việt Nam, Khung pháp lý, Hỗ trợ của Chính phủ, Năng lực tổ chức tư nhân và Tài trợ vốn của tổ chức. | - |
dc.format | ||
dc.format.extent | 3 trang | |
dc.language.iso | vi | |
dc.rights | Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương | |
dc.source | Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương số 571-tháng 8 năm 2020 | |
dc.source | Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương số 571-tháng 8 năm 2020 | - |
dc.subject | Giao thông đường bộ | |
dc.subject | Đầu tư | |
dc.subject | Khu vực tư nhân | |
dc.subject | Công tư | |
dc.subject | Hạ tầng giao thông đường bộ | |
dc.subject | Việt Nam | |
dc.title | Thực trạng đầu tư của khu vực tư nhân theo hình thức đối tác công tư trong lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ tại Việt Nam | |
dc.type | Bài trích | |
dc.coverage | Thư viện Quốc hội | |
Appears in Collections: | Phân quyền - Giao thông, vân tải |
Files in This Item:
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

THƯ VIỆN QUỐC HỘI - VĂN PHÒNG QUỐC HỘI
Địa chỉ: Nhà Quốc Hội, Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 080.41947
Email: thuvienquochoi@quochoi.vn