Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/51987
Title: Biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản có giá trị tương ứng với số tiền phạt để bán đấu giá - Một số bất cập và hướng hoàn thiện
Authors: Nguyễn Nhật Khanh
Keywords: Kê biên tài sản
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính
Description: Cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính là một trong những phương thức bảo đảm thực hiện quyền lực nhà nước nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Để thi hành quyết định xử phạt, cơ quan nhà nước có thẩm quyền được áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế khác nhau, trong đó, đáng lưu ý nhất là biện pháp "kê biên tài sản có giá trị tương ứng với số tiền phạt đê bán đấu giá". Bài viết này phân tích một số hạn chế của pháp luật, đồng thời đưa ra các kiến nghị hoàn thiện.
Abstract: Cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính là một trong những phương thức bảo đảm thực hiện quyền lực nhà nước nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Để thi hành quyết định xử phạt, cơ quan nhà nước có thẩm quyền được áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế khác nhau, trong đó, đáng lưu ý nhất là biện pháp "kê biên tài sản có giá trị tương ứng với số tiền phạt đê bán đấu giá". Bài viết này phân tích một số hạn chế của pháp luật, đồng thời đưa ra các kiến nghị hoàn thiện.
Publisher: Tạp chí Khoa học pháp lý
Issue Date: 2017
Type: Bài trích
Format: pdf
Extent: 9 trang
Source: Tạp chí Khoa học pháp lý Số 06 (111)/2017
Tạp chí Khoa học pháp lý Số 06 (111)/2017
Right: Tạp chí Khoa học pháp lý
Appears in Collections:Phân quyền - Pháp luật

Files in This Item:
Thumbnail
  • 086d78e3-016b-452e-93f8-28e9fbf63bb5.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 19,21 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.