Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/52118
Title: | Nguyên lý dạy và học trong chương trình đào tạo nghề luật sư chất lượng cao tại Học viện Tư pháp |
Authors: | Lê Mai Anh |
Keywords: | Luật sư Nghề luật sư Học viện Tư pháp Đào tạo nghề luật sư |
Description: | Chương trình đào tạo nghề luật sư chất lượng cao là một chương trình để tìm kiếm, thử nghiệm hướng thay đổi, cải cách các chương trình đào tạo luật sư nói riêng và chương trình đào tạo nghề tư pháp nói chung ở Học viện Tư pháp nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội. Bên cạnh chương trình đào tạo, hoạt động dạy và học là hoạt động quyết định đến chất lượng đầu ra của người học, chính vì vậy, xác định nguyên lý dạy và học có ý nghĩa rất lớn đến việc triển khai, thực thi chương trình đào tạo nghề luật sư chất lượng cao trên thực tế. Hoạt động dạy và học trong chương trình đào tạo nghề luật sư chất lượng cao phải tích hợp một cách khoa học, hài hòa, hợp lý, sáng tạo, theo hướng mở các phương pháp giảng dạy để đảm bảo kiến thức của người học được tích lũy qua việc quan sát, lắng nghe, cho thông tin phản hồi, đặt các câu hỏi khảo cứu, lưu ý, cảnh báo người học, lý giải, khắc phục những khả năng, phương hướng sai lệch. Việc giảng dạy và học tập ứng dụng trong chương trình thực sự tạo ra sự thân thiện, cởi mở, hợp tác để thúc đẩy phát triển những cá tính sáng tạo về tư duy và kỹ năng hành nghề luật sư. |
Abstract: | Chương trình đào tạo nghề luật sư chất lượng cao là một chương trình để tìm kiếm, thử nghiệm hướng thay đổi, cải cách các chương trình đào tạo luật sư nói riêng và chương trình đào tạo nghề tư pháp nói chung ở Học viện Tư pháp nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội. Bên cạnh chương trình đào tạo, hoạt động dạy và học là hoạt động quyết định đến chất lượng đầu ra của người học, chính vì vậy, xác định nguyên lý dạy và học có ý nghĩa rất lớn đến việc triển khai, thực thi chương trình đào tạo nghề luật sư chất lượng cao trên thực tế. Hoạt động dạy và học trong chương trình đào tạo nghề luật sư chất lượng cao phải tích hợp một cách khoa học, hài hòa, hợp lý, sáng tạo, theo hướng mở các phương pháp giảng dạy để đảm bảo kiến thức của người học được tích lũy qua việc quan sát, lắng nghe, cho thông tin phản hồi, đặt các câu hỏi khảo cứu, lưu ý, cảnh báo người học, lý giải, khắc phục những khả năng, phương hướng sai lệch. Việc giảng dạy và học tập ứng dụng trong chương trình thực sự tạo ra sự thân thiện, cởi mở, hợp tác để thúc đẩy phát triển những cá tính sáng tạo về tư duy và kỹ năng hành nghề luật sư. |
Issue Date: | 2019-05 |
Type: | Bài trích |
Format: | |
Extent: | 4 trang |
Source: | Tạp chí Nghề luật số 05-2019 Tạp chí Nghề luật số 05-2019 |
Coverage: | Thư viện Quốc hội |
Right: | Tạp chí Nghề luật |
Appears in Collections: | Phân quyền - Pháp luật |
Files in This Item:
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
THƯ VIỆN QUỐC HỘI - VĂN PHÒNG QUỐC HỘI
Địa chỉ: Nhà Quốc Hội, Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 080.41947
Email: thuvienquochoi@quochoi.vn