Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/52328
Title: Đánh giá Luật Người khuyết tật – So sánh với Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật và khuyến nghị cho Việt Nam
Authors: Phan Thị Lan Hương
Keywords: Luật Người khuyết tật
Công ước quốc tế
Quyền của người khuyết tật
Người khuyết tật
Description: Luật Người khuyết tật được ban hành năm 2010, sau 10 năm thi hành, các quyền cơ bản người khuyết tật đã được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, người khuyết tật vẫn gặp những rào cản, khó khăn, thách thức trong việc thực hiện các quyền học tập, chăm sóc y tể và đào tạo nghề, việc làm. Việt Nam đã phê chuẩn Công ước quốc tế về Quyền của người khuyết tật và đảm bảo người khuyết tật được tham gia toàn diện vào đời sổng xã hội là trách nhiệm của quốc gia thành viên. Thông qua việc phân tích các rào cản, thách thức và khoảng trổng pháp lí so với Công ước quốc tế về Quyền của người khuyết tật, bài viết đề xuất một sổ khuyến nghị hoàn thiện pháp luật Việt Nam.
Abstract: Luật Người khuyết tật được ban hành năm 2010, sau 10 năm thi hành, các quyền cơ bản người khuyết tật đã được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, người khuyết tật vẫn gặp những rào cản, khó khăn, thách thức trong việc thực hiện các quyền học tập, chăm sóc y tể và đào tạo nghề, việc làm. Việt Nam đã phê chuẩn Công ước quốc tế về Quyền của người khuyết tật và đảm bảo người khuyết tật được tham gia toàn diện vào đời sổng xã hội là trách nhiệm của quốc gia thành viên. Thông qua việc phân tích các rào cản, thách thức và khoảng trổng pháp lí so với Công ước quốc tế về Quyền của người khuyết tật, bài viết đề xuất một sổ khuyến nghị hoàn thiện pháp luật Việt Nam.
Issue Date: 2020-02
Type: Bài trích
Format: pdf
Extent: 13 trang
Source: Tạp chí Luật học số 02(237), tháng 02/2020
Tạp chí Luật học số 02(237), tháng 02/2020
Coverage: Thư viện Quốc hội
Right: Tạp chí Luật học
Appears in Collections:Phân quyền - Pháp luật

Files in This Item:
Thumbnail
  • 7e6934bb-5dcd-405c-a66d-9c79e844fae7.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 24,67 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.