Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/52945
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Ngân hàng Thế giới | |
dc.identifier.other | 28034 | |
dc.identifier.uri | http://172.16.22.37/DefaultBookView.aspx?BookID=28034 | |
dc.identifier.uri | https://hdl.handle.net/11742/52945 | - |
dc.description | Báo cáo này gồm ba mục tiêu. Mục tiêu đầu tiên là xác định các chính sách mục tiêu và những biện pháp can thiệp bằng cơ sở hạ tầng trong VTĐTNĐ và vận tải biển nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và các đặc tính bền vững môi trường của hệ thống vận tải hàng hóa của Việt Nam. Những biện pháp can thiệp này sẽ đóng góp tích cực cho mục tiêu giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí nhà kính cũng như giảm chi phí xử lý tắc nghẽn giao thông và tai nạn trên toàn hệ thống. Mục tiêu thứ hai của báo cáo là ước tính những chi phí và lợi ích kinh tế gắn liền với những biện pháp can thiệp đã được xác định ở trên, từ đó xây dựng một danh sách các đề xuất được xếp theo thứ tự ưu tiên để đưa vào thực hiện. Cuối cùng, báo cáo nỗ lực thông tin đến các bên liên quan có quan tâm, bao gồm các cấp có thẩm quyền trong khu vực kinh tế nhà nước, các chủ hàng và liên hiệp vận tải, các nhà tài trợ, các học giả và công chúng nói chung về thực trạng, thành phần, và những cơ hội lẫn thách thức chính mà ngành giao thông đường thủy trong nước đang gặp phải. | |
dc.description.abstract | Báo cáo này gồm ba mục tiêu. Mục tiêu đầu tiên là xác định các chính sách mục tiêu và những biện pháp can thiệp bằng cơ sở hạ tầng trong VTĐTNĐ và vận tải biển nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và các đặc tính bền vững môi trường của hệ thống vận tải hàng hóa của Việt Nam. Những biện pháp can thiệp này sẽ đóng góp tích cực cho mục tiêu giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí nhà kính cũng như giảm chi phí xử lý tắc nghẽn giao thông và tai nạn trên toàn hệ thống. Mục tiêu thứ hai của báo cáo là ước tính những chi phí và lợi ích kinh tế gắn liền với những biện pháp can thiệp đã được xác định ở trên, từ đó xây dựng một danh sách các đề xuất được xếp theo thứ tự ưu tiên để đưa vào thực hiện. Cuối cùng, báo cáo nỗ lực thông tin đến các bên liên quan có quan tâm, bao gồm các cấp có thẩm quyền trong khu vực kinh tế nhà nước, các chủ hàng và liên hiệp vận tải, các nhà tài trợ, các học giả và công chúng nói chung về thực trạng, thành phần, và những cơ hội lẫn thách thức chính mà ngành giao thông đường thủy trong nước đang gặp phải. | - |
dc.subject | Khí thải | |
dc.subject | Báo cáo | |
dc.subject | Vận tải đường thủy | |
dc.subject | Vận tải đa phương thức | |
dc.subject | Vận chuyển | |
dc.subject | Cung ứng | |
dc.subject | Cảng nội địa | |
dc.subject | Khí thải nhà kính | |
dc.subject | Thách thức | |
dc.subject | Chiến lược | |
dc.subject | Vận tải biển | |
dc.subject | Thương mại | |
dc.subject | Thúc đấy thương mại | |
dc.subject | Cạnh tranh | |
dc.subject | Giao thông vận tải | |
dc.title | Thúc đẩy Thương mại thông qua Giao thông Vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải: Đường thủy nội địa và đường biển ở Việt Nam | |
dc.type | Chuyên đề nghiên cứu | |
dc.coverage | 221 trang | |
Appears in Collections: | Phân quyền - Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán |
Files in This Item:
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
THƯ VIỆN QUỐC HỘI - VĂN PHÒNG QUỐC HỘI
Địa chỉ: Nhà Quốc Hội, Đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 080.41947
Email: thuvienquochoi@quochoi.vn