Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/53895
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn Thị Lâm Anh
dc.contributor.otherLê Thị Bích Ngân
dc.contributor.otherNguyễn Văn Tâm
dc.date.issued2020-04
dc.identifier.other33473
dc.identifier.urihttps://muontailieuso.quochoi.vn/DefaultBookView.aspx?BookID=33473
dc.identifier.urihttps://hdl.handle.net/11742/53895-
dc.descriptionTheo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), kể từ năm 2016, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam bước sang giai đoạn mới, với đặc điểm nổi bật là tốc độ phát triển nhanh và ổn định. Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của hoạt động TMĐT, ngành thuế đang nỗ lực quản lý thuế đốì vởi hoạt động này. Tuy nhiên, các văn bản pháp luật hiện hành không phân biệt giữa hoạt động kinh doanh theo phương thức truyền thông và TMĐT, gây khó khăn cho hoạt động quản lý. Trong khuôn khổ bài báo này, các tác giả tập trung phân tích kinh nghiệm quản lý thuế tiêu dùng đối với cơ sở hoạt động kinh doanh TMĐT tại châu Âu, Úc và Trung Quốc. Trên cơ đó, đưa ra một số gợi ý phù hợp đốì với tình hình tại Việt Nam.
dc.description.abstractTheo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), kể từ năm 2016, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam bước sang giai đoạn mới, với đặc điểm nổi bật là tốc độ phát triển nhanh và ổn định. Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của hoạt động TMĐT, ngành thuế đang nỗ lực quản lý thuế đốì vởi hoạt động này. Tuy nhiên, các văn bản pháp luật hiện hành không phân biệt giữa hoạt động kinh doanh theo phương thức truyền thông và TMĐT, gây khó khăn cho hoạt động quản lý. Trong khuôn khổ bài báo này, các tác giả tập trung phân tích kinh nghiệm quản lý thuế tiêu dùng đối với cơ sở hoạt động kinh doanh TMĐT tại châu Âu, Úc và Trung Quốc. Trên cơ đó, đưa ra một số gợi ý phù hợp đốì với tình hình tại Việt Nam.-
dc.formatpdf
dc.format.extent4 trang
dc.language.isovi
dc.rightsTạp chí Kinh tế và Dự báo
dc.sourceTạp chí Kinh tế và Dự báo, số 10, tháng 04-2020
dc.sourceTạp chí Kinh tế và Dự báo, số 10, tháng 04-2020-
dc.subjectQuản lý thuế
dc.subjectKinh doanh thương mại điện tử
dc.subjectChâu Âu
dc.subjectViệt Nam
dc.subjectTrung Quốc
dc.subjectÚc
dc.subjectThương mại điện tử
dc.titleQuản lý thuế tiêu dùng đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử: Kinh nghiệm quốc tế và gợi ý cho Việt Nam
dc.typeBài trích
dc.coverageThư viện Quốc hội
Appears in Collections:Phân quyền - Thương mại, đầu tư, thống kê

Files in This Item:
Thumbnail
  • d45cfb38-d0ec-4a08-994b-644bdaea48be.pdf
    Bản quyền quốc hội
  • E:\Bookworm\Edata\2020-08-27
    • Size : 10,33 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.