Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/55479
Title: Nghiên cứu tình trạng phì đại cơ tim và chức năng tim của thai nhi bằng siêu âm ở thai phụ bị đái tháo đường trong thai kỳ
Authors: Nguyễn Thị Duyên
Keywords: Phì đại cơ tim
Tim thai nhi
Thai kỳ
Đái tháo đường
Description: Thai phụ bị đái tháo đường (ĐTĐ) trong thai kỳ có HbA1C ≥ 6% làm tăng nguy cơ bị PĐCT ở thai nhi và với giá trị HbA1C tăng từ trên 6,1% có khả năng dự báo xuất hiện PĐCT ở thai nhi có mẹ bị ĐTĐ trong thai kỳ. Bên cạnh đó, mẹ bị ĐTĐ kèm theo béo phì, tăng cân trên chuẩn trong thai kỳ, thai “lớn hơn tuổi thai” cũng tăng nguy cơ bị PĐCT ở thai nhi và tình trạng PĐCT này có thể làm tăng nguy cơ sinh thiếu tháng, sinh nhẹ cân, điểm Apgar phút thứ 1 thấp ≤ 7 ở thai nhi này so với nhóm không bị PĐCT.
Abstract: Thai phụ bị đái tháo đường (ĐTĐ) trong thai kỳ có HbA1C ≥ 6% làm tăng nguy cơ bị PĐCT ở thai nhi và với giá trị HbA1C tăng từ trên 6,1% có khả năng dự báo xuất hiện PĐCT ở thai nhi có mẹ bị ĐTĐ trong thai kỳ. Bên cạnh đó, mẹ bị ĐTĐ kèm theo béo phì, tăng cân trên chuẩn trong thai kỳ, thai “lớn hơn tuổi thai” cũng tăng nguy cơ bị PĐCT ở thai nhi và tình trạng PĐCT này có thể làm tăng nguy cơ sinh thiếu tháng, sinh nhẹ cân, điểm Apgar phút thứ 1 thấp ≤ 7 ở thai nhi này so với nhóm không bị PĐCT.
Issue Date: 2020
Type: Luận án
Format: pdf
Extent: 170 trang
Source: Trang Luận văn, luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trang Luận văn, luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo
Right: Đại học Y Hà Nội
Appears in Collections:Phân quyền - Y tế, dược

Files in This Item:
Thumbnail
  • 03f6bdea-21d4-41cc-8d09-f04819a023de.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 8,52 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.