Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/55520
Title: Nghiên cứu biến đổi lâm sàng, thông khí phổi, mức độ kiểm soát và nồng độ một số cytokine huyết thanh ở bệnh nhân hen phế quản điều trị bằng ICS và LABA
Authors: Nguyễn Giang Nam
Keywords: Biến đổi lâm sàng
Thông khí phổi
Mức độ kiểm soát
Cytokine huyết thanh
Bệnh nhân hen phế quản
Description: Kết quả của luận án đã đánh giá đáp ứng sau 3 tháng điều trị kiểm soát hen một cách tổng thể từ biến đổi lâm sàng, thông khí phổi và mức độ kiểm soát. Kết quả cho thấy biến đổi lâm sàng và thông khí phổi song song với mức độ kiểm soát và mức kiểm soát đạt tỷ lệ cao sau điều trị tháng thứ 2 và 3. Kết quả luận án lần đầu tiên tại Việt Nam đánh giá mối liên quan giữa béo phì với mức độ hen không được kiểm soát (OR = 0,05; p = 0,01; %CL = 0,006 - 0,46).
Abstract: Kết quả của luận án đã đánh giá đáp ứng sau 3 tháng điều trị kiểm soát hen một cách tổng thể từ biến đổi lâm sàng, thông khí phổi và mức độ kiểm soát. Kết quả cho thấy biến đổi lâm sàng và thông khí phổi song song với mức độ kiểm soát và mức kiểm soát đạt tỷ lệ cao sau điều trị tháng thứ 2 và 3. Kết quả luận án lần đầu tiên tại Việt Nam đánh giá mối liên quan giữa béo phì với mức độ hen không được kiểm soát (OR = 0,05; p = 0,01; %CL = 0,006 - 0,46).
Type: Luận án
Format: pdf
Extent: 163 trang
Source: Trang luận văn, luận án Bộ giáo dục và đào tạo
Trang luận văn, luận án Bộ giáo dục và đào tạo
Right: Học viện Quân y
Appears in Collections:Phân quyền - Y tế, dược

Files in This Item:
Thumbnail
  • 4ee8b72c-98ee-486f-9a56-8e1dc0f35b09.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 3,58 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.