Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/55527
Title: Phân lập một số hợp chất taxoid từ lá Thông đỏ lá dài (Taxus wallichiana Zucc.) trồng ở Lâm Đồng, định hướng thiết lập chất đối chiếu
Authors: Hứa Hoàng Oanh
Keywords: Hợp chất taxoid
Thông đỏ lá dài
Lâm Đồng
Thiết lập chất đối chiếu
Description: Hợp chất taxuspin D và taxchinin B lần đầu được công bố phân lập được từ lá Taxus wallichiana Zucc. Ngoài ra, các taxoid được phân lập trong luận án là những chất có tác dụng dược lý được quan tâm: Taxinin B, taxuspin D, taxuspin F và taxchinin B. Cụ thể: Hợp chất taxinin B có tác dụng chống kết tập tiểu cầu, taxuspin D và taxchinin B có khả năng chống lại sự đề kháng thuốc kháng ung thư, taxuspin F có tác dụng ức chế các tế bào Hela. Bên cạnh đó, các hợp chất này còn có thể làm nguyên liệu tổng hợp paclitaxel và các dẫn xuất do tương đồng cấu trúc khung cơ bản.
Abstract: Hợp chất taxuspin D và taxchinin B lần đầu được công bố phân lập được từ lá Taxus wallichiana Zucc. Ngoài ra, các taxoid được phân lập trong luận án là những chất có tác dụng dược lý được quan tâm: Taxinin B, taxuspin D, taxuspin F và taxchinin B. Cụ thể: Hợp chất taxinin B có tác dụng chống kết tập tiểu cầu, taxuspin D và taxchinin B có khả năng chống lại sự đề kháng thuốc kháng ung thư, taxuspin F có tác dụng ức chế các tế bào Hela. Bên cạnh đó, các hợp chất này còn có thể làm nguyên liệu tổng hợp paclitaxel và các dẫn xuất do tương đồng cấu trúc khung cơ bản.
Type: Luận án
Format: pdf
Extent: 256 trang
Source: Trang luận văn, luận án Bộ giáo dục và đào tạo
Trang luận văn, luận án Bộ giáo dục và đào tạo
Right: Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
Appears in Collections:Phân quyền - Y tế, dược

Files in This Item:
Thumbnail
  • b14985cb-70fa-42f2-a0a0-d8979e20f960.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 10,13 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.