Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/58474
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐoàn Trung Kiên
dc.contributor.otherPhan Thị Lan Hương
dc.date.issued2023
dc.date.submitted2023
dc.identifier.urihttps://hdl.handle.net/11742/58474-
dc.description.abstractPhương pháp tiếp cận dựa trên kết quả (outcome – based approach) là cách tiếp cận hiện đại mà hầu hết các trường đại học trên thế giới sử dụng trong quản trị đại học và trong đánh giá chất lượng đào tạo hiện nay. Ở Việt Nam, trong bối cảnh các trường đại học đang triển khai chế độ tự chủ đại học, việc đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học năm 2018 đã tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường đại học. Tuy nhiên, giáo dục đại học Việt Nam xếp thứ 68/196 quốc gia trên thế giới năm 2019. Năm 2020, đã có 3 trường đại học được đươc xếp trong nhóm 1.000 trường đại học tốt nhất thế giới và 8 trường đại học của Việt Nam đã được đưa vào danh sách các trường đại học hàng đầu châu Á. Mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, tuy nhiên, chỉ có 7 cơ sở giáo dục đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài và có 164 cơ sở giáo dục đại học được công nhận theo tiêu chuẩn trong nước. Thực tế cho thấy tình trạng sinh viên tốt nghiệp đại học chưa đáp ứng yêu cầu về kỹ năng nghề nghiệp. Chất lượng đào tạo còn có sự phân hóa rõ rệt giữa các cơ sở đào tạo. Do đó, bài viết này tập trung vào phân tích thực trạng chất lượng giáo dục dựa trên phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
dc.description.abstract|Bài viết này tập trung vào phân tích thực trạng chất lượng giáo dục dựa trên phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.-
dc.formatpdf
dc.format.extent13 tr.
dc.language.isovi
dc.rightsTrường Đại học Luật Hà Nội
dc.sourceXin ý kiến chuyên gia về những quan điểm, kinh nghiệm quản trị, nâng cao chất lượng giáo dục đại học nhằm hoàn thiện chính sách pháp luật về giáo dục đại học
dc.subjectTiếp cận dựa trên kết quả
dc.subjectchất lượng đào tạo
dc.subjectphương pháp đào tạo
dc.subjectgiáo dục đại học
dc.subjectTiếp cận dựa trên kết quả-
dc.subjectChất lượng đào tạo-
dc.subjectPhương pháp đào tạo-
dc.subjectGiáo dục đại học-
dc.titlePhương pháp tiếp cận dựa trên kết quả để đánh giá chất lượng và cải tiến chương trình giảng dạy trong giáo dục đại học ở Việt Nam
dc.typeTài liệu tham khảo
Appears in Collections:Phân quyền - Giáo dục, đào tạo

Files in This Item:
Thumbnail
  • CLGD-Doan Trung Kien-F.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 385,53 kB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.