Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/59283
Title: Văn hóa là nguồn lực cho phát triển du lịch - nghiên cứu trường hợp xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh
Authors: Nguyễn Minh Hạnh
Keywords: Điểm đến
văn hóa
điện ảnh
du lịch Việt Nam
Văn hóa
Điện ảnh
Du lịch Việt Nam
Abstract: Trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định mục tiêu cụ thể phát triển các ngành công nghiệp du lịch văn hóa chiếm 10-15% trong số 18.000 triệu USD doanh thu từ khách du lịch. Kỳ vọng đến năm 2030, du lịch văn hóa chiếm 15-20% trong tổng số 40 tỷ USD doanh thu từ khách du lịch. Trên thực tế, du lịch chính là phương thức, là con đường mà nhiều quốc gia đang đầu tư, khai thác tối đa yếu tố kinh tế của các giá trị văn hóa, phát triển để phát huy sức mạnh mềm của văn hóa. Đồng thời, tài nguyên văn hóa cũng chính là nguồn lực để phát triển du lịch. Bài viết này hy vọng sẽ cung cấp một góc nhìn về vai trò của điện ảnh là nguồn lực trong việc quảng bá, xây dựng hình ảnh điểm đến đất nước và con người Việt Nam nhằm phát triển du lịch văn hóa.
Bài viết cung cấp một góc nhìn về vai trò của điện ảnh là nguồn lực trong việc quảng bá, xây dựng hình ảnh điểm đến đất nước và con người Việt Nam nhằm phát triển du lịch văn hóa.
Issue Date: 2022
Type: Tài liệu tham khảo
Format: pdf
Extent: 11 tr.
Source: Nghiên cứu chuyên đề về xây dựng môi trường văn hóa, phát triển con người Việt Nam toàn diện
Appears in Collections:Phân quyền - Văn hóa, thể thao, du lịch

Files in This Item:
Thumbnail
  • 59. VHGD_NGUYEN MINH HANH_NGUON LUC PHAT TRIEN DU LICH_2022.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 276,37 kB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.