Browsing by Author Nguyễn Thị Nhị

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  

Showing results 1 to 5 of 5

  • 12ccc612-4193-4dc6-91c2-bf710ff0e603.pdf.jpg
  • Luận án


  •  (2020)

  • Nghiên cứu việc tổ chức dạy học theo chủ đề với việc bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học môn vật lí ở trường trung học phổ thông hiện nay như thiết kế nội dung chủ đề, biện pháp bồi dưỡng, tiến trình dạy học theo chủ đề và kiểm tra đánh giá năng lực giải quyết vấn đề. Phân tích được nội dung kiến thức chương Dòng điện trong các môi trường từ đó xây dựng thành 4 chủ đề học tập từ đó thiết kế được 4 tiến trình tổ chức dạy học theo chủ đề theo tiến trình đã đề xuất và thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của HS khi học theo các kế hoạch dạy học.

  • 9b06a503-a0b3-4b41-acb9-2b565472122a.pdf.jpg
  • Luận án


  •  (2020)

  • Phân tích đặc điểm, vai trò và các đặc trưng khác của dạy học theo chủ đề từ đó đưa ra 3 biện pháp cụ thể để bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học môn vật lí ở trường trung học phổ thông. Phân tích được nội dung kiến thức chương Dòng điện trong các môi trường từ đó xây dựng thành 4 chủ đề học tập từ đó thiết kế được 4 tiến trình tổ chức dạy học theo chủ đề theo tiến trình đã đề xuất và thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của HS khi học theo các kế hoạch dạy học.

  • 1._Luan_an.pdf.jpg
  • Luận án, luận văn


  • ;  Advisor: Mai Văn Trinh; Nguyễn Thị Nhị (2020-05-18)

  • Luận án hệ thống hóa cơ sở lí luận của dạy học phần Điện học (DHTCĐ) trong dạy học vật lí THPT, phân tích quan điểm của việc tổ chức DHTCĐ đối với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và những định hướng của chương trình giáo dục phổ thông mới. Luận án khảo sát thực trạng việc dạy học môn vật lí hiện nay ở 34 trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Phước, phân tích, đánh giá những số liệu thu thập được để tìm ra những nguyên nhân và có những giải pháp phù hợp trong việc tổ chức DHTCĐ.

  • 1._TRAN_NGOC_DUNG_-_LA.pdf.jpg
  • Luận án, luận văn


  • ;  Advisor: Nguyễn Đình Thước; Nguyễn Thị Nhị (2020-03-19)

  • Luận án hệ thống được cơ sở lí luận và góp phần làm rõ nội dung phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề của sinh viên trong dạy học Vật lí đại cương; xây dựng được cấu trúc của năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề của sinh viên trong môn học Vật lí đại cương, đồng thời xây dựng thang đo năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề theo 4 mức độ. Luận án cũng ánh giá được thực trạng dạy học Vật lí đại cương theo hướng phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đềcủa sinh viên ở 4 trường đại học quân đội, từ đó nghiên cứu triển khai các biện pháp đã đề xuất vào tổ chức dạy học phần Nhiệt học Vật lí đại cương.