Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/101273
Title: Mối quan hệ giữa nhận thức trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu quả công việc: Tác động trung gian của sự gắn kết và sự hài lòng của nhân viên tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
Authors: Phan Chung Thủy, Phan Thu Hiền
Nguyễn Thùy Vương, Nguyễn Thị Mỹ Linh
Keywords: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)
Sự gắn kết của nhân viên
Sự hài lòng trong công việc
Hiệu quả công việc
Các ngân hàng
Abstract: Nghiên cứu này xem xét tác động của nhận thức về CSR của ngân hàng đến hiệu quả công việc của nhân viên ngân hàng, và hai cơ chế giải thích mối quan hệ này. Cụ thể, nghiên cứu kiểm tra vai trò trung gian của sự hài lòng trong công việc và sự gắn kết của nhân viên đối với mối quan hệ giữa nhận thức CSR và hiệu quả công việc của nhân viên. Ứng dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM cho dữ liệu khảo sát 266 nhân viên ngân hàng, nghiên cứu đã tìm thấy vai trò trung gian của sự hài lòng trong công việc cho mối quan hệ này. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra nhận thức CSR của nhân viên ngân hàng có tác động tích cực đến sự gắn kết và sự hài lòng của nhân viên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao hiệu quả công việc thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng cũng được đề xuất.
Issue Date: 2023-12
Type: Bài trích
Extent: 7 trang, PDF
Method: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán, tháng 12 năm 2023
Language: vi
Spatial: Thư viện Quốc hội
Right: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Appears in Collections:Phân quyền - Doanh nghiệp, hợp tác xã

Files in This Item:


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.