Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/104576
Title: Sự mở rộng quyền tự chủ của giáo viên trong đánh giá học sinh tiểu học ở Việt Nam: Tiếp cận phân tích chính sách giai đoạn 2005 - 2025
Authors: Trương Đình Thăng, Đinh Thị Hồng Vân
Hồ Thị Nga, Nguyễn Việt Dũng
Keywords: Học sinh tiểu học
Chính sách giáo dục
Quyền tự chủ của giáo viên
Giáo dục tiểu học
Abstract: Bài viết phân tích tiến trình chuyển đổi chính sách đánh giá học sinh tiểu học tại Việt Nam từ năm 2005 đến 2020, tập trung vào mối quan hệ giữa nội dung chính sách và quyền tự chủ của giáo viên. Kết quả phân tích cho thấy sự chuyển dịch rõ rệt từ mô hình đánh giá dựa trên điểm số sang tiếp cận đánh giá toàn diện, nhấn mạnh năng lực và phẩm chất học sinh. Cùng với đó, quyền tự chủ của giáo viên trong việc lựa chọn phương pháp, công cụ và phản hồi đánh giá ngày càng được mở rộng.
Issue Date: 2025-06
Type: Bài trích
Extent: 8 trang, PDF
Method: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 6, tháng 6 năm 2025
Language: vi
Spatial: Thư viện Quốc hội
Right: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Appears in Collections:Phân quyền - Giáo dục, đào tạo

Files in This Item:
Thumbnail
  • TCĐTKHGD_Su mo rong quyen tu chu cua giao vien_2025.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 705,38 kB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.