Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/47590
Title: Nghiên cứu tác động của chất lượng dịch vụ đào tạo tới sự hài lòng của sinh viên các trường đại học tại Hà Nội
Authors: Nguyễn Ngọc Điệp
Keywords: Chất lượng dịch vụ
Sinh viên
Sự hài lòng
Trường Đại học
Hà Nội
Description: Luận án đã đưa ra những khuyến nghị với các trường đại học để nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo nhằm tăng cường sự hài lòng của sinh viên như: tạo lập và duy trì công bằng thủ tục thông qua việc lập trình và vận hành một hệ thống quy trình, thủ tục thông suốt; đảm bảo tính công bằng và chính xác trong việc đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế; cập nhật và đổi mới các chương trình đào tạo; cải thiện thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ nhân viên hành chính; đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ… Trên góc độ quản lý nhà nước, kết quả nghiên cứu cũng giúp cho các nhà quản lý giáo dục đại học có cái nhìn đúng đắn về sự khác biệt về chất lượng dịch vụ đào tạo đại học giữa hai hệ thống công lập và tư thục từ đó có những chính sách điều chỉnh phù hợp nhằm tăng cường sự hài lòng của sinh viên của cả hai hệ thống đào tạo đại học này.
Abstract: Luận án đã đưa ra những khuyến nghị với các trường đại học để nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo nhằm tăng cường sự hài lòng của sinh viên như: tạo lập và duy trì công bằng thủ tục thông qua việc lập trình và vận hành một hệ thống quy trình, thủ tục thông suốt; đảm bảo tính công bằng và chính xác trong việc đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế; cập nhật và đổi mới các chương trình đào tạo; cải thiện thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ nhân viên hành chính; đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ… Trên góc độ quản lý nhà nước, kết quả nghiên cứu cũng giúp cho các nhà quản lý giáo dục đại học có cái nhìn đúng đắn về sự khác biệt về chất lượng dịch vụ đào tạo đại học giữa hai hệ thống công lập và tư thục từ đó có những chính sách điều chỉnh phù hợp nhằm tăng cường sự hài lòng của sinh viên của cả hai hệ thống đào tạo đại học này.
Issue Date: 2020
Type: Luận án
Format: pdf
Extent: 165 trang
Source: Trang Luận văn, luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trang Luận văn, luận án Bộ Giáo dục và Đào tạo
Right: Đại học Kinh tế Quốc dân
Appears in Collections:Phân quyền - Kinh tế

Files in This Item:
Thumbnail
  • 2690c78c-a871-4431-a989-3a436ae4dbd2.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 3,22 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.