Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.quochoi.vn/handle/11742/98908
Title: Những nhân tố tác động đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của sinh viên Việt Nam: Một nghiên cứu trong lĩnh vực thời trang
Authors: Phan Thành Hưng, Lê Thùy Hương
Trần Diệu Linh, Trần Khánh Thảo Vy
Nguyễn Mai Linh, Lê Vân Anh
Lý Ngọc Anh
Keywords: FOMO
Mua hàng ngẫu hứng
Thời trang thương hiệu Việt Nam
Abstract: Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) tới hành vi mua hàng ngẫu hứng (IB) đối với sản phẩm thương hiệu thời trang trong nước của sinh viên Việt Nam. Nghiên cứu này xuất phát từ thực tế nhiều doanh nghiệp thời trang đã sử dụng các công cụ khuyến mại để thúc đẩy khách hàng mua hàng không có kế hoạch, và FOMO có thể giải thích tốt cơ chế ảnh hưởng này. Một mẫu gồm 392 sinh viên Việt Nam đã được thu thập và phân tích. Kết quả cho thấy FOMO đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới IB. Bên cạnh đó là vai trò của mong muốn bắt chước (DM), sự thích thú được cảm nhận, và sự kích thích với hành vi này. Nghiên cứu cũng đề xuất một số hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp kinh doanh thời trang nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng của họ.
Issue Date: 2024-08
Type: Bài trích
Extent: 4 trang, PDF
Method: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán, tháng 8 năm 2024
Language: vi
Spatial: Thư viện Quốc hội
Right: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Appears in Collections:Phân quyền - Thương mại, đầu tư, thống kê

Files in This Item:
Thumbnail
  • HVTC_Nhan to tac dong den hanh vi mua hang.pdf
    Bản quyền quốc hội
    • Size : 1,14 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.