Current filters:

*Use filters to refine the search results.

Search


Item hits:
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Hà Phúc, Nguyễn Tuấn Anh; Lê Thị Việt Hà, Nguyễn Trọng Nghĩa (2023-11)

  • Bài viết xem xét và khám phá các nhân tố ảnh đến hành vi lựa chọn du lịch tâm linh tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 nhân tố tác động đến hành vi du lịch tâm linh tại Việt Nam bao gồm: Hình ảnh điểm đến; Niềm tin tín ngưỡng; Động cơ du lịch; Thông tin. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết cũng đưa ra một số khuyến nghị để thúc đẩy phát triển du lịch tâm linh tai Việt Nam.

  • Bài trích


  •  (2020-04)

  • Chăm Pa sắc là văn Cộng hoà một tỉnh nằm ở phía Nam Lào, tỉnh có điều kiện thiên nhiên, văn hóa, di tích rất thuận lợi cho việc phát triển đa dạng các loại hình du lịch, như: du lịch văn hóa, du lịch tâm linh và du lịch sinh thái... Chính vì thế, ngành du lịch của Tỉnh thời gian qua đã phát triển khá tốt, song do thiếu vốn đầu tư, nên du lịch chưa phát triển xứng với tiềm năng của Tỉnh. Do vậy, việc giá thực trạng thu hút nhiều vốn đầu tư vào ngành du lịch tỉnh Chăm Pa Sắc thời gian qua để thấy rõ các hạn chế, nguyên nhân, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục là cần thiết.

  • Bài trích


  •  (2020-09)

  • Nghiên cứu được thực hiện nhằm xây dựng mô hình lý thuyết các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh (NLCT) của du lịch (DL) Hạ Long. Bằng phương pháp nghiên cứu phân tích, tổng hợp, tác giả kế thừa lý thuyết của các nhà nghiên cứu trước đây về các yếu tố ảnh hưởng đến NLCT của ngành DL, đồng thời, mở rộng hướng nghiên cứu nhằm đề xuất mô hình lý thuyết và khung nghiên cứu về các yếu tố đo lường mức độ ảnh hưởng đến NLCT của DL Hạ Long. Mô hình lý thuyết do tác giả đề xuất gồm 10 yếu tố có ảnh hưởng đến NLCT của DL Hạ Long đó là: Tài nguyên DL; Nhân lực DL; Sản phẩm DL; Kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật DL; Quản lý nhà nước về DL; Hình ảnh; Doanh nghiệp DL; Sự thuận tiện; G...

  • Bài trích


  •  (2020-03)

  • Để nqhiên cứu về hành vi tiêu dùng của khách nội địa tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong bài viết này, nhóm tác giả tiến hành phỏng vấn kết hợp với phương pháp bảng hỏi. Các nội dung được đánh giá, bao gồm: đặc điểm về động cơ du lịch, độ tuổi, khả năng chi trả, kết hợp với yếu tố quan tâm trước chuyến đi và mức độ hài lòng của du khách. Dựa trên kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất những giải pháp cho các công tỵ lữ hành xây dựng quy hoạch marketing phù hợp với hành vi tiêu dùng của du khách.