Discover

Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [2190]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2190
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trương Đình Hải Thụy, Trương Đình Hồng Thụy; Nguyễn Thị Trần Lộc (2024-08)

  • Với mục đích tìm hiểu tác động của ChatGPT đến chất lượng, cách thức truyền tải và kiểm tra kiến thức ở bậc đại học. Nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát sinh viên và giảng viên của Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM). Kết quả phân tích cho thấy rằng sinh viên sử dụng ChatGPT như một công cụ hỗ trợ để tìm kiếm gợi ý giải bài tập và gỡ rối khi không tìm được hướng giải quyết vấn đề. Mặc dù đánh giá cao tính hữu ích của ChatGPT nhưng việc đảm bảo tính chính xác của thông tin và nguồn trích dẫn còn là vấn đề. Đối với giảng viên, ChatGPT hỗ trợ trong việc khai phá kiến thức nhanh chóng, nhưng bên cạnh đó lại đặt họ dưới áp lực phải trau dồi kiến thức nhiều và nhanh hơn. Qua việc tìm ...

  • HVTC_Anh huong cua quan tri tri thuc.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Hoàng An, Hoàng Anh Tuấn (2024-07)

  • Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của quy trình quản trị tri thức tại các tổ chức giáo dục đại học tới vấn đề học tập chủ động của sinh viên, điển hình với Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả cho thấy, ba giai đoạn của quy trình quản trị tri thức (QTTT) (nắm bắt và/hoặc kiến tạo tri thức, chia sẻ và phổ biến tri thức, tiếp thu và ứng dụng tri thức) có ảnh hưởng rõ ràng và tích cực tới vai trò chủ động của người học trong quá trình học tập, được thể hiện bởi động lực, hành vi và thành tích học tập. Trong đó, giai đoạn tiếp thu và ứng dụng tri thức của tổ chức có ảnh hưởng mạnh nhất tới động lực và thành tích học tập của sinh viên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số khuyến ng...

  • VV00041788_Thuc hanh thien dinh_2015.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2015)

  • Sách đề cập tới những chủ đề sau: Động cơ trước và trong quá trình thiền; Những điều kiện thuận lợi để hành tập thiền: Một vài lời khuyên chung; Hướng tâm tới thiền quán về; Thiện về trạng thái tỉnh thức trọn vẹn; An định tâm; Thiền về tình thương yêu tha nhân; Làm dịu cơn đau về thể xác và tinh thần...

  • VV00041710_Ma Van Triet ly song cua toi_2015.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2015)

  • Sách đã ghi chép hết sức tường tận và chân thực hành trình lập nghiệp của Mã Vân, qua đó giúp chúng ta hiểu rõ trí tuệ, quan niệm về sự thành bại, những điều tâm đắc rút ra trong quá trình lập nghiệp và cả kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp hết sức độc đáo của anh.

  • VV00041400_Nhung bai hoc nho tu tu tuong lon Ho Chi Minh_2014.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2014)

  • Cuốn sách được chia làm bốn phần: Sự cần thiết phải học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; Xây dựng và phát huy vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam; Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; Vị trí vai trò của nhân dân, giúp bạn đọc có thêm tài liệu nghiên cứu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

  • VV00041114_Phat hien va su dung nhan tai_2015.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2015)

  • Sách hàm chứa tư tưởng rất sâu sắc, kiến thức và kinh nghiệm phong phú, quý báu của tác giả trong việc “dụng nhân”. Phần lớn những gì ông viết đều được đúc rút từ thực tiễn công tác, những điều mắt thấy tai nghe từ góc độ của người quản lý, vừa mang theo hơi thở cuộc sống, vừa thể hiện trí tuệ của một học giả uyên thâm.

  • VV00041096_Toi dang hanh phuc hon ngay hom qua_2015.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2015)

  • Sách là thông điệp nổi bật mà tác giả gửi đến mọi người: “Tất cả chúng ta, ai cũng có quyền sống một cuộc sống hạnh phúc và chúng ta chính là chủ nhân niềm hạnh phúc của mình”. Sách chia sẻ những bài học, nghệ thuật làm chủ cuộc sống hạnh phúc của mình.

  • VV00041057_Nen giao duc Phap Viet 1861 1945_2015.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2015)

  • Sách trình bày sự ra đời và phát triển của nền giáo dục Pháp - Việt. Việc giảng dạy tiếng Việt và văn học Việt Nam cũng như tiếng Pháp và văn học Pháp ở các trường Pháp - Việt từ khởi thủy đến năm 1945.

  • VV00040990_Giao duc Viet Nam va Phan Lan_2015.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2015)

  • Cuốn sách tập trung mô tả, phân tích và so sánh vai trò của 5 chủ thể chính là Nhà nước, hiệu trưởng, giáo viên, học sinh và phụ huynh, và các mô thức tương tác giữa các chủ thể này, thông qua nghiên cứu các chiều kích như mục tiêu giáo dục, cơ cấu, cách thức thiết kế nội dung chương trình giáo dục, phương thức tổ chức giảng dạy, thi cử và đánh giá kết quả học tập trong cấp tiểu học Việt Nam.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2190