Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [675]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 675
  • TVQH_Quyền tự chủ của các viện nghiên cứu khoa học theo pháp luật tại Việt Nam hiện nay_TCCT.pdf.jpg
  • Tài liệu tham khảo khác


  • Đào Thị Ngọc Ánh (2018-12-12)

  • Các tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) công lập luôn có vị trí, vai trò quan trọng trong sự phát triển KH&CN nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung của đất nước. Sự lớn mạnh của các tổ chức này là một trong những thước đo quan trọng của nền KH&CN quốc gia. Trong nhiều thập niên qua, mạng lưới các tổ chức KH&CN ở nước ta đã ngày càng phát triển lớn mạnh, tuy n...

  • NCLP9.20.Quyen tu do hoc thuat_Gduc Đai hoc.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Bùi Tiến Đạt (2020-09)

  • Tự do học thuật được quan niệm rộng rãi là một phần của quyền tự do ngôn luận vốn đã được luật nhân quyền quốc tế và các Hiến pháp Việt Nam ghi nhận. Tuy nhiên, vấn đề này còn ít được quan tâm nghiên cứu và chú trọng đảm bảo trong thực tiễn ở Việt Nam. Luật Giáo dục đại học 2012 sửa đổi, bổ sung năm 2018 đã bổ sung điều khoản về tự chủ học thuật của cơ sở giáo dục đại&#x...

  • NCLP14.7.20.Tac pham_nghien cuu giang day_hoc tap_dai hoc.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Trần Quang Trung (2020-07)

  • Trong môi trường giáo dục đại học, trích dẫn là việc rất phổ biến trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy và học tập. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, sinh viên, học viên, kể cả giảng viên thực hiện trích dẫn rất tùy tiện, nhất là vi phạm trích dẫn hợp lý. Điều này gây tác động tiêu cực và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, chất lượng giáo dục đại học. Trong phạm vi bài viết này, ...

  • TVQH_Vai trò của doanh nghiệp với giáo dục đại học Việt Nam_TCCT.pdf.jpg
  • Tài liệu tham khảo khác


  • Trần Tấn Hùng, Ngô Thị Mỹ Thúy (2020-03)

  • Doanh nghiệp là một trong những bên liên quan quan trọng nhất đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đối với giáo dục đại học. Hoạt động thực tiễn tại các doanh nghiệp chính là môi trường để kiểm định chính xác chất lượng đào tạo. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra với tốc độ cao trên thế giới và Việt Nam, cần phải có những nghiên cứu đánh giá đ...

  • KTCATBD.9.20.Thuc hien chinh sach pho bien_giao duc phap luat VNam.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Bùi Văn An (2020-09)

  • Việt Nam đang trên con đường hội nhập và phát triển thì việc phổ biến, giáo dục pháp luật (viết tắt PBGDPL) hiện nay giữ vị trí quan trọng trong đời sống xã hội, là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng và Nhà nước đề ra nhằm từng bước nâng cao dân trí pháp luật, nâng cao năng lực áp dụng đúng pháp luật, xác lập kỷ cương, phát huy dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội...

  • KTCATBD.9.20.Nang cao chat luong giang day tieng anh o ĐHoc.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Phạm Minh Đức (2020-09)

  • Mặc dù tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu, song rất nhiều sinh viên hiện nay có trình độ tiếng Anh chưa đạt chuẩn "đầu ra" cũng như chưa đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, đề nâng cao chất lượng việc học tiếng Anh cho sinh viên, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa, cần thay đổi toàn diện phương pháp dạy ngoại ngữ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh&#...

  • KTCATBD.9.20.Nang cao chat luong cac truong dai hoc the duc the thao.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Vũ Đăng Dũng (2020-09)

  • Giáo dục thể chất, Trường Đại học Tài chính - Ọuản trị kinh doanh dục thể chất trong trường học nói chung, trong các trường đại học nói riêng là nội dung quan trọng, góp phần luyện thể lực cho học sinh, từ đó nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp các em đảm bảo sức khỏe hoạt động học tập và hình thành công dân tương lai phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mĩ. Chính ...

  • KTCATBD.8.20.Yeu to anh huong tai san thuong hieu_Đh ngan hang TPHCM.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Trần Văn Đạt, Đinh Thu Quỳnh; Võ Thị Ngọc Linh, Nguyễn Thị Thanh Nhàn; Nguyễn Thị Phương Thảo (2020-08)

  • Thương hiệu trường đại học thể hiện tên giao dịch của một trường, được gắn với bản sắc riêng và uy tín, hình ảnh khác của nhà trường nhằm gây dấu ấn sâu đậm đối với người học, nhà tuyển dụng và phân biệt với các trường trong hoạt động đào tạo. Bài viết này sẽ xem xét áp dụng mô hình của Pinar và Trapp (2014) về tài sản thương hiệu cho các trường đại học bao gồm bao gồm các nhân&#x...

  • KTCATBD.8.20.Qte hoa giao duc dhoc VNam.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Nguyễn Thanh Hải (2020-08)

  • Có nhiều quan điểm về quốc tế hóa giáo dục, nhưng cơ bản và phổ biến nhất là quan điểm nhận định quốc tế giáo dục mô tả xu hướng mang tính toàn cầu, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất giữa các quốc gia mọi lĩnh vực trong giáo dục, từ đào tạo tới nghiên cứu, từ phương pháp dạy học tới biên soạn giáo trình, từ việc sử dụng công nghệ trong giáo dục tới các nguồn tài liệu&...

  • KTCATBD.8.20.Chinh sach phat trien nguon nhan luc_giang vien dh su pham_vai tro_noi dung.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Nguyễn Nhật Tân (2020-08)

  • Chính sách phát triển nguồn nhân lực giảng viên bao gồm hệ thống các chính sách có liên quan nhằm thúc đẩy nguồn nhân lực giảng viên phát triển. Trong chính sách phát triển nguồn nhân lực giảng viên bao gồm các chính sách bộ phận: Quy hoạch; thu hút, tuyển dụng; đào tạo, bồi dưỡng; quản lý, sử dụng và chính sách đãi ngộ, tôn vinh giảng viên... do vậy việc phân tích, đánh giá khá phức tạp đòi...

  • KTCATBD.8.20.Chat luong giang day giao duc the chat_truong dai hoc.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Vũ Đăng Dũng (2020-08)

  • Giáo dục thể chất, Trường Đại học Tài chính Ọuản trị kinh doanh dục thể chất là một môn học tạo nền tảng cho sự phát triển về thế lực cho sinh viên, trên cơ sở đó giúp nâng cao hiệu quả học tập. Thời gian qua, ngành giáo dục đã tích cực triển khai các hoạt động giáo dục thế chất, thể thao trong trường học nhằm giúp sinh viên hình thành kỹ năng vận động, phát triển thể lực, góp phầ...

  • LH.3.20.GD trong thoi dai CMCN 4.0.pdf.jpg
  • Bài trích


  • Lê Hồng Hạnh, Đoàn Trung Kiên (2020-03)

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo nên nhiều thay đổi trong toàn bộ đời sống kinh tế, xã hội, khoa học, công nghệ với sự xuất hiện nhiều loại tài sản hữu hình và vô hình mới như blockchain, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, các sản phẩm công nghệ sinh học nano V.V.. Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động đến hầu hết lĩnh vực đời sống xã hội từ sản xuất, thương mại, y tế, văn hoá xã h...

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 675