Discover

Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [2475]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2475
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Kim Hoa, Nguyễn Trọng Dần; Trần Thị Văng, Nguyễn Thị Bích Trang (2025-04)

  • VRapeutic là một phần mềm chuyên biệt được thiết kế nhằm cải thiện khả năng tập trung, quản lí cảm xúc và nâng cao kĩ năng xã hội cho trẻ ADHD bằng cách sử dụng môi trường thực tế ảo. Bài viết tập trung vào việc nghiên cứu và áp dụng công nghệ thực tế ảo (VR) để hỗ trợ trẻ mắc hội chứng ADHD. Kết quả cho thấy sự tiến bộ nhất định trong việc giảm các triệu chứng về tăng động và khó khăn trong học tập, tuy nhiên thay đổi chưa thực sự rõ nét do các yếu tố như thời gian thử nghiệm ngắn và sự ảnh hưởng của các phương pháp trị liệu khác và đưa ra các đề xuất cải thiện phần mềm và phương pháp nghiên cứu để mang lại hiệu quả tốt hơn trong can thiệp trẻ ADHD thông qua VR

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Thị Minh Hiền (2025-04)

  • Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn về bảo đảm chất lượng bên ngoài trường cao đẳng tại Việt Nam theo tiếp cận dựa trên rủi ro, bài viết xác định các giải pháp khắc phục các hạn chế hiện nay trong quản lí bảo đảm chất lượng bên ngoài trường cao đẳng tại Việt Nam theo tiếp cận dựa trên rủi ro; đề xuất 06 giải pháp quản lí trong đó 02 giải pháp mang tính mới là xây dựng khung tiếp cận dựa trên rủi ro trong bảo đảm chất lượng bên ngoài trường cao đẳng và xây dựng hệ thống chỉ số theo dõi chất lượng trường cao đẳng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Thị Thu Liễu, Nguyễn Hồ Phương Thảo (2025-04)

  • Một trong những xu thế phát triển của giáo dục đại học hiện nay chính là toàn cầu hóa, quốc tế hóa và liên kết trong giáo dục đại học. Để thích ứng và tiếp cận với thị trường lao động quốc tế, đáp ứng các yêu cầu hội nhập, các cơ sở giáo dục cần phải chủ động trong việc thực hiện công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng đặc biệt là kiểm định chất lượng quốc tế. Bài viết nghiên cứu về ASIIN, một trong các tổ chức được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp phép từ năm 2021. Đây là tổ chức đến từ Châu Âu nên cũng có nhiều sự khác biệt trong tiến trình thực hiện công nhận chất lượng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Xuân Quang, Văn Thị Hồng Hạnh; Lê Thái Hưng, Nguyễn Thị Phương Vy (2025-04)

  • Bài viết nghiên cứu sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời đánh giá tác động của AI đối với việc đào tạo và phát triển năng lực của giáo viên. Bài viết đề xuất một khung năng lực AI dành cho giáo viên, nhấn mạnh việc đảm bảo các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, bao gồm bảo mật thông tin, quyền riêng tư của học sinh, tính công bằng trong đánh giá và sự minh bạch trong việc sử dụng dữ liệu học tập. Bên cạnh đó, bài viết phân tích những thách thức và thành công trong việc tích hợp AI vào giáo dục.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Trung Kiền (2025-03)

  • Nghiên cứu chỉ ra bốn phương thức chính phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học, đồng thời đề xuất hướng nghiên cứu trong tương lai. Kết quả nghiên cứu này sẽ là tư liệu giúp các nhà nghiên cứu cũng như các cơ sở giáo dục đại học có những định hướng phù hợp trong đào tạo phát triển năng lực số cho sinh viên đại học nói chung và sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học nói riêng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Tiến Hùng, Lê Anh Vinh; Vũ Thị Thanh Loan, Đỗ Hoàng Dương; Đinh Đức Tài (2025-03)

  • Bài báo đề xuất chu trình “(CCr-EEr)AArPPrDDr” làm “lõi” kết hợp với mô hình CIPO, phân tích SWOT, 5W1H và 3M1F1E để bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học và sau đại học theo các tiêu chí và chỉ báo chất lượng. Kết quả nghiên cứu góp phần phát triển lí luận, giúp các cơ sở giáo dục có thêm lựa chọn để triển khai hoạt động bảo đảm chất lượng các chương trình đào tạo trong thực tiễn.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Thủy (2025-02)

  • Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận như hồi cứu tư liệu, báo cáo; các kết quả nghiên cứu và tổng kết kinh nghiệm giáo dục để hệ thống hóa các khái niệm về kết quả mong đợi trong Chương trình Giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lực. Tìm hiểu kinh nghiệm của Chương trình Giáo dục mầm non New Zealand, từ đó đề xuất bài học và khuyến nghị về cách thể hiện kết quả mong đợi trong Chương trình Giáo dục mầm non phù hợp với Việt Nam.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Minh Trí (2025-02)

  • Bài viết tập trung vào phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục, nhấn mạnh sự cần thiết về số lượng, chất lượng và cơ cấu đồng bộ để nâng cao hiệu quả giáo dục. Nội dung nghiên cứu đề cập đến các khái niệm cơ bản như cán bộ, cán bộ quản lí, cán bộ quản lí trường tiểu học, đội ngũ và đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở để đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lí nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học hiện nay.

  • item.jpg
  • Bài trích


  •  (2025-02)

  • Bài viết trình bày tầm quan trọng của khung lí thuyết trong nghiên cứu và phân tích các khung lí thuyết nền tảng để nghiên cứu về hạnh phúc của giáo viên. Kết quả từ nghiên cứu tổng quan này cho thấy rằng, thuyết Hệ thống sinh thái (Ecological systems theory), Thuyết Tự quyết (Self- determination theory), Thuyết Hệ thống động phức hợp (Complex dynamic systems theory) và Thuyết về Yêu cầu của công việc và nguồn lực (Job demands-resources theory) là những khung lí thuyết được sử dụng rộng rãi để điều tra hạnh phúc của giáo viên.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Tạ Thị Liễu, Trần Văn Quang; Huỳnh Thị Kim Dung (2025-07-03)

  • Bài viết phân tích vai trò của tài liệu lưu trữ, đặc biệt là những tài liệu lịch sử cách mạng đang được bảo quản tại các trung tâm lưu trữ quốc gia – đây được coi là nguồn tư liệu quý báu, chân thực và sinh động trong việc giáo dục lý tưởng, đạo đức và tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thu Hà, Lê Anh Vinh; Kiều Thi Kính (2025-08-20)

  • Khảo sát các tiêu chí đánh giá chính sách Giáo dục vì sự phát triển bền vững được thực hiện trong bối cảnh Việt Nam. Trên cơ sở xin ý kiến 11 chuyên gia chính sách giáo dục tại Việt Nam về các tiêu chí đánh giá chính sách Giáo dục vì sự phát triển bền vững, đề xuất các tiêu chí đánh giá chính sách giáo dục gồm: đánh giá nội dung, đánh giá thực thi và đánh giá tác động của chính sách và 16 tiêu chí liên quan làm định hướng cho các nghiên cứu đánh giá chính sách trong tương lai.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Văn Hưng, Trần Thu Giang (2025-06-15)

  • Bài viết trình bày những phát hiện chính trong khảo sát đánh giá thực trạng về tổ chức và hoạt động của các cơ sở giáo dục chuyên biệt công lập dành cho người khuyết tật tại Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy chưa có sự thống nhất về tổ chức và hoạt động giữa các cơ sở giáo dục chuyên biệt công lập dành cho người khuyết tật tại các địa phương. Đây là cơ sở quan trọng để định hướng các nội dung trong văn bản quy định về tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật; đồng thời, để các cơ sở giáo dục chuyên biệt dành cho người khuyết tật thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đối với người khuyết tậ...

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Đức Sơn, Dương Giáng Thiên Hương; Trần Thị Bích Ngọc, Đào Thị Minh Châu; Hoàng Thị Kim Huệ (2025-08-20)

  • Phân tích thực trạng kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và phổ thông tại Việt Nam, tập trung vào quá trình thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục bao gồm nhiệm vụ, chức năng, cơ cấu, đội ngũ nhân sự, hệ thống thông tin và kết quả thực hiện. Bài báo đề xuất một số khuyến nghị dựa trên phân tích định lượng và định tính để hướng tới việc hoàn thiện hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2475