Discover

Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [2620]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2620
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trịnh Thu (2025-10)

  • Bài viết nói về quyền tự chủ gắn liền với trách nhiệm giải trình trở thành xu thế tất yếu đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trước bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện; Nghị quyết 71-NQ/TW tạo hành lang pháp lý quan trọng đột phá trogn GDNN, gợi mở kinh nghiệm quốc tế và đưa ra ý kiến góp ý với dự thảo Luật GDNN sửa đổi và vai trò của hiệu trưởng trong tự chủ và trách nhiệm giải trình.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Thị Thoa (2024-08)

  • Bài viết tập trung vào khám phá mô hình giáo dục nghề nghiệp trên toàn cầu và đề xuất những tham khảo và áp dụng cho Việt Nam. Nội dung bao gồm phân tích các mô hình ở các quốc gia tiên tiến, những thành công và thách thức của họ cũng như những cơ hội, thách thức và đề xuất cách áp dụng những yếu tố thành công từ các mô hình quốc tế để cải thiện chất lượng và hiệu quả của giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Quách Thị Hảo (2025-08)

  • Bài viết phân tích kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực giảng viên giáo dục nghề nghiệp tại các quốc gia có hệ thống giáo dục nghề nghiệp tiên tiến như Đức, Australia, Singapore, Hoa Kỳ, Canada; chỉ ra những điểm chung và khác biệt trong cách tiếp cận, đồng thời gợi mở bài học cho Việt Nam trong xây dựng nguồn nhân lực giảng viên giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động và công nghiệp hiện đại.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Viết Khuyển (2025-10)

  • Bài viết đi sâu vào chủ đề đại học đa lĩnh vực đích thực, đề xuất hướng cải cách mô hình quản trị đại học công lập đa lĩnh vực nhằm nâng cao năng lực học thuật, đổi mới sáng tạo và trách nhiệm giải trình công. Đồng thời đề cập đến các bài học quốc tế điển hình, những thách thức thể chế nội tại và khuyến nghị chính sách mang tính khả thi, góp phần thúc đẩy quá trình hiện đại hóa đại học Việt Nam trong những thập niên tới.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Viết Khuyển (2025-09-30)

  • Bài viết nêu khái niệm đại học đa lĩnh vực, phân loại và bối cảnh các trường đại học đa lĩnh vực của Việt Nam; cấu trúc tổ chức và nguyên tắc vận hành; cơ chế vận hành và phân quyền quản trị trong đại học đa lĩnh vực; những rào cản và lực cản đối với mô hình đại học đa lĩnh vực ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Tường Châu (2025-07)

  • Bài viết phân tích thực trạng quản lý tài chính giáo dục tại Việt Nam, chỉ ra những "điểm nghẽn" cố hữu trong cơ chế phân bổ ngân sách, cấu trúc nguồn vốn và khung pháp lý cho tự chủ đại học đang cản trở việc thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho kỷ nguyên số. Từ đó đưa ra đề xuất một hệ thống giải pháp đột phá, tập trung vào việc tái cấu trúc phân bổ ngân sách theo kết quả đầu ra, hoàn thiện cơ chế hợp tác công - tư (PPP) và xây dựng một hệ sinh thái tài chính linh hoạt, gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và nhu cầu của thị trường lao động.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2620