Browsing by Author Hoàng Thị Ngân

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  

Showing results 1 to 20 of 26

  • 4.pdf.jpg


  • Authors: Hoàng Thị Ngân (2014)

  • Phân tích mối quan hệ giữa Chính phủ với Quốc hội, Hội đồng nhân dân và các cơ quan nhà nước khác theo Hiến pháp 2013. Phân tích hoạt động hoạch định chính sách quốc gia ở các Điều 69, Điều 70, Điều 96 Hiến pháp 2013. Trình bày các nguyên tắc hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ. Đề xuất nghiên cứu điều chỉnh mối quan hệ giữa Chính phủ và các bộ, Bộ trưởng trong việc thực hiện các nhiệm vụ của tập thể cơ quan hành pháp trong Dự thảo Luật Tổ chức Chính phủ

  • 31_GIAMSATXAHOIVAPHANBIEN_TC_SO9_2010.pdf.jpg
  • 2010


  • Authors: Hoàng Thị Ngân (2010)

  • Chủ thể thực hiện giám sát và phản biện xã hội, trước hết là đối tượng chịu sự quản lý của các thiết chế chính trị, xã hội, có quyền lợi liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp và có tính độc lập về tổ chức, hoạt động với các đối tượng đang được giám sát, phản biện. Trong điều kiện cụ thể hiện nay ở Việt Nam, với chủ trương củng cố và mở rộng dân chủ xã hội chủ nghĩa, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, các chủ thể giám sát và phản biện xã hội bao gồm: Cá nhân (Nhà khoa học, Chuyên gia, Nhân sỹ, Trí thức, ...) -- Tổ chức đoàn thể nhân dân. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của mặt trận -- Tổ chức kinh tế (Doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế) -- Tổ chức xã hội, xã hội ...

  • VV00017789_Luat hanh chinh mot so nuoc tron the gioi_2004.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2004)

  • Sách giới thiệu một số Luật Hành chính của Pháp, Hoa Kỳ, Anh và Italia là nguồn thông itn tham khảo cho công tác nghiên cứu và giảng dạy về Luật Hành chính của Việt Nam.

  • 9_LUATHIENPHAPVATRUNGCAU_TC_SO8_2006.pdf.jpg
  • 2006


  • Authors: Hoàng Thị Ngân (2006)

  • Khi xây dựng cơ chế trưng cầu ý dân, cần nghiên cứu các quy định của luật hiến pháp (mà đặc biệt là Hiến pháp) có liên quan tới vấn đề để tổ chức quyền lực nhà nước: Nguyên tắc tổ chức quyền lực nhà nước ở Việt Nam -- Quyền lập hiến và trưng cầu ý dân -- Quyền lập pháp và trưng cầu ý dân -- Một số ý kiến cụ thể.

  • 32_MOTSOVANDEVEDUAN_TC_NCLP_SO19_2014.pdf.jpg
  • 2014


  • Authors: Hoàng Thị Ngân (2014)

  • Theo Chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội, Dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương sẽ được trình Quốc hội khóa XIII cho ý kiến tại kỳ họp thứ 9, xung quanh việc xây dựng dự án luật này , nhiều vấn đề mang tính nguyên tắc cần được định hướng ngay từ giai đoạn soạn thảo, như có nên xây dựng thêm một luật khác về hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân (HĐND) như đã dự kiến; thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương; quan hệ phân cấp giữa trung ương và dịa phương như thế nào ... Nhưng một vấn đề chắc chắn sẽ phải được luật hóa lần này là mô hình tổ chức chính quyền địa phương. Nội dung này sẽ quyết định phạm vi điều chỉnh của dự án luật tổ chức ...

  • Tvqh_Motsoykienveduthaoluatthudosuadoi_Vnclp_Ubpl.pdf.jpg
  • Tài liệu tham khảo


  •  (2023)

  • Bài viết góp ý về thẩm quyền của chính quyền Thành phố; Về chế độ công vụ và về quy định giám sát, kiểm tra, thanh tra và trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý, bảo vệ Thủ đô của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).

  • faf152aa-c9c3-4be9-b8eb-b9fe78a8f6d6.pdf.jpg
  • Bài trích


  •  (2017)

  • Theo nghĩa chung nhất, thí điểm là thử thực hiện trong phạm vi hẹp để rút kinh nghiệm. Trong quản lý nhà nước, thí điểm đã và đang được áp dụng như một biện pháp điều hành làm cơ sở cho việc hình thành cơ chế, chính sách mới hoặc trong nhiều trường hợp, điều chỉnh những chính sách đang có hiệu lực. Xung quanh vấn đề này, một số nội dung cần làm rõ như thẩm quyền, các hình thức thực hiện và ý nghĩa pháp lý của kết quả thí điểm.

  • VV00050654_Phan cong phoi hop va kiem soat giua cac co quan nha nuoc trong viec thuc hien quyen lap phap theo hien phap nam 2013_2022.pdf.jpg
  • Sách


  •  (2022)

  • Cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu ích, có giá trị cho việc nghiên cứu cũng như áp dụng trong việc xây dựng, hoàn thiện cơ chế thực hiện phân công, phối hợp và kiểm soát quyển lập pháp giữa các cơ quan Nhà nước ở nước ta hiện nay. Nội dung cuốn sách gồm 3 phần: Lý luận chung về quyền lập pháp và phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện quyền lập pháp; Thực trạng phân công, phối hợp và kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện quyền lập pháp theo Hiến pháp năm 2013; Quan điểm và giải pháp hoàn thiện việc phân công, phối hợp và kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện quyền lập pháp tại Việt Nam.

  • 2d87476d-8413-4774-99ad-f7e38e3e2c8c.pdf.jpg
  • Bài trích


  •  (2019-06)

  • Bài viết nêu khái quát quy định của Hiến pháp năm 2013 và các luật có liên quan bộ, công chức…) về quyền hành pháp và cơ quan thực hiện quyền hành pháp; nguyên tắc về mối quan hệ giữa các cơ quan nhà nước trong thực hiện quyền lực nhà nước. Liên quan đến mối quan hệ phân công, phối hợp và kiểm soát trong việc thực hiện quyền hành pháp, bài viết tập trung phân tích các mối quan hệ này trong ba hoạt động cơ bản là tổ chức thi hành pháp luật, hoạch định chính sách và thẩm quyền quản lý nhà nước. Qua đó, bài viết nhấn mạnh tầm quan trọng về vị trí, chức năng hành pháp của Chính phủ và mối quan hệ phân công, phối hợp và kiểm soát trong việc thực hiện quyền hành pháp hiện nay.