Discover

Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [2419]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2419
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Khuất Trọng Nam (2025)

  • Bài viết nghiên cứu việc kết hợp sức mạnh mềm văn hóa và ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý - một đòi hỏi tất yếu của quá trình xây dựng, phát triển các nhà trường quân đội trong thời kỳ mới; Thực chất và nội dung kết hợp sức mạnh mềm văn hóa và ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý ở các nhà trường quân đội. Từ đó đề xuất giải pháp kết hợp sức mạnh mềm văn hóa với ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý ở các nhà trường quân đội hiện nay.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Dương Đức Hưng (2025)

  • Bài viết nghiên cứu phân tích xu hướng và thực trạng của mô hình quản trị đại học; Quản trị gắn liền với chuyển đổi số trong giáo dục đại học là nền tảng phát triển bền vững; Mối liên hệ giữa quản trị đại học và chuyển đổi số quốc gia. Từ đó kết luận về nội dung này.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trịnh Quang Minh, Ngô Thị Lan; Trần Minh Tấn, Lâm Tấn Phương; Nguyễn Chí Cường, Trinh Huề; Đỗ Chí Tâm, Bùi Xuân Tùng; Nguyễn Minh Hiếu (2025)

  • Bài viết tổng quan nghiên cứu về: Tầm quan trọng của tư duy phản biện và sáng tạo giải quyết vấn đề; Ứng dụng thực tế tư duy phản biện giải quyết vấn đề; Tư duy sáng tạo trong giáo dục giải quyết vấn đề; Kỹ năng cốt lõi; Phương pháp giảng dạy; Tư duy phê phán trong việc ra quyết định; Kiểm tra khả năng tư duy phản biện. Đưa ra phương pháp nghiên cứu. Từ đó chỉ ra kết quả và thảo luận về các nội dung này.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Huyền (2025)

  • Phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) của việc ứng dụng AI trong quản trị đại học theo định hướng nghiên cứu. Tác giả đối chiếu, phân tích sâu các yếu tố SWOT và mối quan hệ giữa chúng, qua đó đánh giá ảnh hưởng đến chiến lược triển khai AI trong quản trị, hỗ trợ nghiên cứu khoa học tại các trường đại học. Cuối cùng, phần kết luận đưa ra những nhận định tổng quát, gợi ý chiến lược để phát huy điểm mạnh, tận dụng cơ hội, khắc phục điểm yếu và giảm thiểu rủi ro khi tích hợp AI vào quản trị đại học.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Vũ Tuấn Đương, Trần Quang Huy (2025; 2025-09-26)

  • Bài viết chỉ ra tầm quan trọng của phòng thí nghiệm AI trong đào tạo nhân lực thời đại mới; Thực trạng và thách thức triển khai phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam; Mô hình phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo dựa trên hợp tác giữa viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp; Quy trình xây dựng và triển khai phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo; Kinh nghiệm thực tiễn từ các mô hình đã triển khai; Hệ sinh thái hỗ trợ vận hành phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo bền vững; Lợi ích đa chiều, rủi ro và khả năng nhân rộng mô hình; Đề xuất hợp tác mở rộng và tầm nhìn phát triển. Từ đó kết luận về nội dung này.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Vinh Danh (2025)

  • Bài viết nghiên cứu phân tích những nhận thức cốt lõi về phát triển đại học; Xác định sứ mệnh hay mục đích của đại học; Từ nhận thức và sứ mệnh đến nội hàm quản trị đại học. Từ đó chỉ ra vai trò của nghiên cứu khoa học, công nghệ và chuyển giao.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Thị Kim Tuyến (2025)

  • Nghiên cứu phân tích sự cần thiết của việc kết nối GDĐH với nghiên cứu khoa học (NCKH) và giáo dục nghề nghiệp (GDNN) nhằm không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong kỷ nguyên số. Cùng với đó, việc kết nối giữa 3 yếu tố này giúp tạo ra môi trường học tập toàn diện, trong đó SV có thể vừa nắm vững kiến thức lý thuyết, vừa phát triển kỹ năng thực tiễn, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của công việc. Phạm vi nghiên cứu của bài báo tập trung vào việc phân tích các hệ thống QTĐH hiện tại và sự kết nối giữa giáo dục, NCKH và GDNN trong bối cảnh công nghệ số. Nghiên cứu sẽ làm rõ những điểm mạnh và hạn chế của các mô ...

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2419