Discover

Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [2656]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2656
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Mai Phúc Thịnh (2025-08-21)

  • Làm rõ khái niệm Cảm giác thuộc về; nó là một nhu cầu cơ bản của con người, một yếu tố then chốt quyết định chất lượng trải nghiệm học tập và sự phát triển toàn diện của sinh viên. Các trường đại học Việt Nam cần phản tư sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của mình, không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức mà còn là nơi xây dựng cộng đồng, nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển con người, góp phần tạo ra một thế hệ sinh viên tự tin, hạnh phúc, và sẵn sàng dấn thân vào xã hội với đầy đủ năng lực và tinh thần trách nhiệm.

  • item.jpg
  • Chuyên đề nghiên cứu


  • Authors: Phạm Lê Cường (2024)

  • Tự chủ đại học là một xu thế phát triển tất yếu của GDĐH; là một cơ chế quản trị tiên tiến, yếu tố then chốt để giải phóng sức mạnh của cơ sở GDĐH nói chung và khắc phục những điểm yếu về điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục nói riêng. Trên cơ sở làm rõ các khái niệm cơ bản, bài viết đã đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh tự chủ đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại học trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

  • item.jpg
  • Chuyên đề nghiên cứu


  • Authors: Võ Thị Bảy, Hoàng Nam Hải (2024)

  • Bài viết tập trung xây dựng cơ sở lý luận cho việc đề xuất mô hình đại học số nói chung và mô hình đào tạo giáo viên tiểu học có năng lực số nói riêng - đây chính là lực lượng quan trọng góp phần cho sự thành công trong vận hành Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và công cuộc chuyển đổi số của ngành giáo dục

  • item.jpg
  • Chuyên đề nghiên cứu


  • Authors: Nguyễn Đức Toàn (2024)

  • Dạy học Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực người học đã trở thành một định hướng lớn của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, đọc hiểu văn bản là một năng lực đặc thù của bộ môn. Văn bản có mã ngôn ngữ và mã văn học. Đọc hiểu từ đặc trưng mã thể loại theo quy trình trước, trong và sau khi đọc là một trong những phương án tối ưu mà giáo viên có thể áp dụng khi dạy văn bản truyện và vận dụng để dạy văn bản thuộc thể loại khác. Việc dạy học đọc hiểu theo đặc trưng mã thể loại là một trong những hướng đi tối ưu trong đổi mới dạy học

  • item.jpg
  • Chuyên đề nghiên cứu


  • Authors: Nguyễn Thanh Hưng, Ngô Thị Bích Thủy; Nguyễn Thị Sinh (2024)

  • Bài viết trình bày một số quan điểm, căn cứ và nêu lên tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học giáo dục ở bậc phổ thông, các định hướng nghiên cứu lĩnh vực khoa học giáo dục về quản lý giáo dục, về quá trình dạy học và giáo dục ở bậc phổ thông. Từ đó, đề xuất một số giải pháp để phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học giáo dục ở bậc phổ thông đáp ứng hội nhập quốc tế

  • item.jpg
  • Chuyên đề nghiên cứu


  • Authors: Nguyễn Thị Hùng, Hoàng Tú Anh (2024)

  • Bài viết đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds). Các giải pháp này tập trung vào các lĩnh vực chính như: nghiên cứu khoa học, chất lượng đào tạo gắn với khả năng có việc làm của sinh viên, trải nghiệm học tập của người học và gắn kết toàn cầu.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Khắc Quỳnh, Nguyễn Ngọc Tuấn; Nguyễn Đức Thông, Trần Trung Hiếu; Trần Quang Huy, Nguyễn Văn Thụ (2024)

  • Bài viết này đã đề xuất tổ chức dạy học chủ đề “Sự chuyển thể” (Vật lý 12) bằng việc gợi ý kỹ thuật thiết kế mục tiêu, thiết kế và định hướng cách thức vận dụng kế hoạch dạy học trong thực tiễn, góp phần bổ sung về học thuật, kỹ thuật cho giáo viên

  • item.jpg
  • Chuyên đề nghiên cứu


  • Authors: Thái Trung Hiếu, Phan Nguyễn Trà Giang; Lê Kim Dung, Khưu Thuận Vũ (2024)

  • Bài viết tập trung vào lược khảo các văn bản quy định về việc sử dụng AI trong giáo dục của một số nước như Hoa Kỳ, Anh, Singapore, Hàn Quốc, Úc; đồng thời đối chiếu với các quyết định, công văn của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam để thấy được một thực tiễn là: nhiều quốc gia đã nhanh chóng xây dựng các chính sách và hướng dẫn phù hợp để khai thác tối đa những lợi ích mà AI có thể đem đến cho giáo dục, trong khi Việt Nam vẫn chưa có những chỉ dẫn cụ thể đối với vấn đề trên

  • item.jpg
  • Chuyên đề nghiên cứu


  • Authors: Nguyễn Trung Nghị (2024)

  • Bài viết bước đầu nhìn nhận các cơ hội và thách thức cùng với các nguyên nhân trong các hoạt động nghiên cứu khoa học giáo dục dưới sự tác động của tiến trình chuyển đổi số. Từ đó, đề xuất một số khuyến nghị góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động nghiên cứu khoa học giáo dục dưới tác động của tiến trình chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục trong giai đoạn hiện nay

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2656