Discover

Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [2481]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2481
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Văn Quảng, Nguyễn Trung Kiên (2025-07-06)

  • Bài viết làm rõ vai trò của Chánh niệm trong Phật giáo, nhấn mạnh mối liên hệ của Chánh niệm với giáo dục từ bi. Nội dung cũng sẽ phân tích chi tiết khái niệm Chánh niệm, đồng thời, đưa ra các giải pháp thiết thực để áp dụng Chánh niệm vào giáo dục, giảng dạy Phật tử tại Việt Nam.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Gia Ninh (2025-07--15)

  • Nghiên cứu kiểm tra vai trò của tư duy khởi nghiệp như một cơ chế trung gian và sự kháng cự với thay đổi như một yếu tố điều tiết trong mối quan hệ giữa giáo dục khởi nghiệp và ý định khởi nghiệp. Dựa trên lý thuyết nhận thức xã hội (Social Cognitive Theory), nghiên cứu đề xuất mô hình tích hợp nhằm lý giải cách thức giáo dục khởi nghiệp ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp thông qua tư duy khởi nghiệp; đồng thời, đánh giá tác động điều tiết của sự kháng cự với thay đổi.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Thụy Phương Trâm (2025-05)

  • Bài viết phân tích mối quan hệ giữa giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học) và chuyển đổi số trong các trường trung học phổ thông. Mục đích nghiên cứu là xác định những khoảng trống về triển khai STEM hiệu quả, đồng thời đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa giáo dục trong kỉ nguyên công nghiệp 4.0. Kết quả cho thấy, tích hợp STEM và công nghệ số giúp nâng cao tư duy sáng tạo, kĩ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm của học sinh.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Nguyễn Phúc Toàn (2025-05)

  • Sử dụng phương pháp nghiên cứu lí thuyết chu trình PDCA tổng quát trong đảm bảo chất lượng, bài viết đề xuất áp dụng chu trình PDCA vào tổ chức và quản lí hoạt động thể dục thể thao. Với tính hệ thống và khả năng cải tiến liên tục, PDCA không chỉ giúp các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức bài bản, hiệu quả hơn mà còn góp phần xây dựng một tinh thần luyện tập thể dục thể thao bền vững trong môi trường đại học.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Hoài Nam (2025-04)

  • Tổng quan các nghiên cứu trong nước và ngoài nước về huy động nguồn lực phát triển giáo dục, huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non, quản lí huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non; đưa ra đề xuất cần đổi mới cơ chế huy động nguồn lực thực hiện chính sách xã hội theo hướng linh hoạt, hiệu quả; nguồn lực nhà nước giữ vai trò chủ đạo, đồng thời huy động hợp lí nguồn lực xã hội và hợp tác quốc tế; tăng cường xã hội hoá, hợp tác công - tư trong thực hiện chính sách xã hội

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Kim Hoa, Nguyễn Trọng Dần; Trần Thị Văng, Nguyễn Thị Bích Trang (2025-04)

  • VRapeutic là một phần mềm chuyên biệt được thiết kế nhằm cải thiện khả năng tập trung, quản lí cảm xúc và nâng cao kĩ năng xã hội cho trẻ ADHD bằng cách sử dụng môi trường thực tế ảo. Bài viết tập trung vào việc nghiên cứu và áp dụng công nghệ thực tế ảo (VR) để hỗ trợ trẻ mắc hội chứng ADHD. Kết quả cho thấy sự tiến bộ nhất định trong việc giảm các triệu chứng về tăng động và khó khăn trong học tập, tuy nhiên thay đổi chưa thực sự rõ nét do các yếu tố như thời gian thử nghiệm ngắn và sự ảnh hưởng của các phương pháp trị liệu khác và đưa ra các đề xuất cải thiện phần mềm và phương pháp nghiên cứu để mang lại hiệu quả tốt hơn trong can thiệp trẻ ADHD thông qua VR

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Thị Minh Hiền (2025-04)

  • Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn về bảo đảm chất lượng bên ngoài trường cao đẳng tại Việt Nam theo tiếp cận dựa trên rủi ro, bài viết xác định các giải pháp khắc phục các hạn chế hiện nay trong quản lí bảo đảm chất lượng bên ngoài trường cao đẳng tại Việt Nam theo tiếp cận dựa trên rủi ro; đề xuất 06 giải pháp quản lí trong đó 02 giải pháp mang tính mới là xây dựng khung tiếp cận dựa trên rủi ro trong bảo đảm chất lượng bên ngoài trường cao đẳng và xây dựng hệ thống chỉ số theo dõi chất lượng trường cao đẳng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Thị Thu Liễu, Nguyễn Hồ Phương Thảo (2025-04)

  • Một trong những xu thế phát triển của giáo dục đại học hiện nay chính là toàn cầu hóa, quốc tế hóa và liên kết trong giáo dục đại học. Để thích ứng và tiếp cận với thị trường lao động quốc tế, đáp ứng các yêu cầu hội nhập, các cơ sở giáo dục cần phải chủ động trong việc thực hiện công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng đặc biệt là kiểm định chất lượng quốc tế. Bài viết nghiên cứu về ASIIN, một trong các tổ chức được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp phép từ năm 2021. Đây là tổ chức đến từ Châu Âu nên cũng có nhiều sự khác biệt trong tiến trình thực hiện công nhận chất lượng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Xuân Quang, Văn Thị Hồng Hạnh; Lê Thái Hưng, Nguyễn Thị Phương Vy (2025-04)

  • Bài viết nghiên cứu sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời đánh giá tác động của AI đối với việc đào tạo và phát triển năng lực của giáo viên. Bài viết đề xuất một khung năng lực AI dành cho giáo viên, nhấn mạnh việc đảm bảo các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, bao gồm bảo mật thông tin, quyền riêng tư của học sinh, tính công bằng trong đánh giá và sự minh bạch trong việc sử dụng dữ liệu học tập. Bên cạnh đó, bài viết phân tích những thách thức và thành công trong việc tích hợp AI vào giáo dục.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Trung Kiền (2025-03)

  • Nghiên cứu chỉ ra bốn phương thức chính phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học, đồng thời đề xuất hướng nghiên cứu trong tương lai. Kết quả nghiên cứu này sẽ là tư liệu giúp các nhà nghiên cứu cũng như các cơ sở giáo dục đại học có những định hướng phù hợp trong đào tạo phát triển năng lực số cho sinh viên đại học nói chung và sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học nói riêng.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Tiến Hùng, Lê Anh Vinh; Vũ Thị Thanh Loan, Đỗ Hoàng Dương; Đinh Đức Tài (2025-03)

  • Bài báo đề xuất chu trình “(CCr-EEr)AArPPrDDr” làm “lõi” kết hợp với mô hình CIPO, phân tích SWOT, 5W1H và 3M1F1E để bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học và sau đại học theo các tiêu chí và chỉ báo chất lượng. Kết quả nghiên cứu góp phần phát triển lí luận, giúp các cơ sở giáo dục có thêm lựa chọn để triển khai hoạt động bảo đảm chất lượng các chương trình đào tạo trong thực tiễn.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Thủy (2025-02)

  • Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận như hồi cứu tư liệu, báo cáo; các kết quả nghiên cứu và tổng kết kinh nghiệm giáo dục để hệ thống hóa các khái niệm về kết quả mong đợi trong Chương trình Giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lực. Tìm hiểu kinh nghiệm của Chương trình Giáo dục mầm non New Zealand, từ đó đề xuất bài học và khuyến nghị về cách thể hiện kết quả mong đợi trong Chương trình Giáo dục mầm non phù hợp với Việt Nam.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Trần Minh Trí (2025-02)

  • Bài viết tập trung vào phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục, nhấn mạnh sự cần thiết về số lượng, chất lượng và cơ cấu đồng bộ để nâng cao hiệu quả giáo dục. Nội dung nghiên cứu đề cập đến các khái niệm cơ bản như cán bộ, cán bộ quản lí, cán bộ quản lí trường tiểu học, đội ngũ và đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở để đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lí nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học hiện nay.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2481