Discover

Phân quyền - Giáo dục, đào tạo : [2492]

Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2492
  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Hà Giang (2025-07)

  • Bài viết tổng quan các nghiên cứu về quản lí giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trên không gian mạng. Bài viết chỉ ra rằng, lí luận về quản lí giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trên không gian mạng hiện vẫn còn thiếu tính hệ thống, chưa có những nghiên cứu đồng bộ, toàn diện trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển nhanh chóng. Từ đó, bài viết khuyến nghị cần có các nghiên cứu sâu hơn để nâng cao hiệu quả quản lí giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trên không gian mạng đáp ứng những yêu cầu mới đặt ra.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Ngô Thị Trang (2025-07)

  • Bài viết làm rõ sự khác biệt giữa ba khái niệm quan trọng trong hệ thống giáo dục: “Giáo dục”, “Sư phạm” và “Dạy học”, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ bao hàm, tương hỗ giữa chúng. Cả ba quá trình này cần được phân biệt rõ ràng và vận dụng một cách đồng bộ để nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển toàn diện học sinh. nhằm thúc đẩy hoạt động giáo dục mạch lạc và chính xác hơn.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Anh Vinh, Đỗ Đức Lân; Nguyễn Hoài Nam, Lê Quang Quân; Bùi Thu Hương, Nguyễn Minh Hải; Vũ Văn Luân, Lê Anh Lan; Vũ Kim Chi, Lương Đình Hải (2025-07)

  • Nghiên cứu này nhằm đề xuất Khung năng lực AI dành cho học sinh phổ thông phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng gợi ý các cách ứng dụng AI trong quá trình học tập của học sinh. Kết quả nghiên cứu này là nguồn thông tin tham khảo hữu ích đối với các nhà quản lí giáo dục, các nhà giáo dục sử dụng hiệu quả AI trong bối cảnh nhà trường phổ thông.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Bá Minh (2025-06)

  • Trên cơ sở phân tích thực trạng phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn có khu công nghiệp, bài báo chỉ ra kết quả đạt được và những khoảng trống, rào cản trong cơ chế, chính sách, khuyến nghị Chính phủ và chính quyền địa phương giải pháp phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp, đảm bảo quyền trẻ em là con công nhân, người lao động.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Đoàn Thị Phương Thục, Phạm Hùng Hiệp; Phạm Nguyễn Hồng Ngự (2025-06)

  • Bài báo tổng hợp và phân tích các mô hình phong cách học tập tiêu biểu, đồng thời bàn luận về ứng dụng chúng vào thực tiễn giảng dạy. Việc hiểu đúng và áp dụng linh hoạt các mô hình phong cách học tập không chỉ cải thiện chất lượng giảng dạy mà còn giúp sinh viên phát triển khả năng học tập và thích ứng trong môi trường giáo dục hiện đại.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Nga, Nông Thị Thu Trang (2025-05)

  • Tổ chức học tập theo dự án được xem là cách thức hiệu quả, góp phần phát triển ở trẻ các kĩ năng tư duy, sự chú ý, ghi nhớ và giải quyết vấn đề đơn giản. Bài viết phân tích mối quan hệ giữatổchứchọctậptheodựánvàkĩnăngnhậnthứcởtrẻ5-6tuổitừ lí thuyết đến thực tiễn, từ đó đề xuất định hướng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Thị Xuân Hương (2025-05)

  • Bài viết tập trung tìm hiểu tinh thần sinh thái qua yếu tố nhạc tính trong thơ thiếu nhi Việt Nam từ năm 1986 đến nay. Phân tích này sử dụng khung lí thuyết phê bình sinh thái, dựa trên hai hướng tiếp cận chính: Sinh thái tự nhiên và sinh thái nhân văn. Thông qua các yếu tố nhạc tính như vần điệu, nhịp điệu, âm điệu, các bài thơ thiếu nhi không chỉ tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên một cách sinh động mà còn khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường, truyền tải các giá trị nhân văn sâu sắc.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Văn Quảng, Nguyễn Trung Kiên (2025-07-06)

  • Bài viết làm rõ vai trò của Chánh niệm trong Phật giáo, nhấn mạnh mối liên hệ của Chánh niệm với giáo dục từ bi. Nội dung cũng sẽ phân tích chi tiết khái niệm Chánh niệm, đồng thời, đưa ra các giải pháp thiết thực để áp dụng Chánh niệm vào giáo dục, giảng dạy Phật tử tại Việt Nam.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Gia Ninh (2025-07--15)

  • Nghiên cứu kiểm tra vai trò của tư duy khởi nghiệp như một cơ chế trung gian và sự kháng cự với thay đổi như một yếu tố điều tiết trong mối quan hệ giữa giáo dục khởi nghiệp và ý định khởi nghiệp. Dựa trên lý thuyết nhận thức xã hội (Social Cognitive Theory), nghiên cứu đề xuất mô hình tích hợp nhằm lý giải cách thức giáo dục khởi nghiệp ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp thông qua tư duy khởi nghiệp; đồng thời, đánh giá tác động điều tiết của sự kháng cự với thay đổi.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Thụy Phương Trâm (2025-05)

  • Bài viết phân tích mối quan hệ giữa giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học) và chuyển đổi số trong các trường trung học phổ thông. Mục đích nghiên cứu là xác định những khoảng trống về triển khai STEM hiệu quả, đồng thời đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa giáo dục trong kỉ nguyên công nghiệp 4.0. Kết quả cho thấy, tích hợp STEM và công nghệ số giúp nâng cao tư duy sáng tạo, kĩ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm của học sinh.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Nguyễn Phúc Toàn (2025-05)

  • Sử dụng phương pháp nghiên cứu lí thuyết chu trình PDCA tổng quát trong đảm bảo chất lượng, bài viết đề xuất áp dụng chu trình PDCA vào tổ chức và quản lí hoạt động thể dục thể thao. Với tính hệ thống và khả năng cải tiến liên tục, PDCA không chỉ giúp các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức bài bản, hiệu quả hơn mà còn góp phần xây dựng một tinh thần luyện tập thể dục thể thao bền vững trong môi trường đại học.

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Lê Hoài Nam (2025-04)

  • Tổng quan các nghiên cứu trong nước và ngoài nước về huy động nguồn lực phát triển giáo dục, huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non, quản lí huy động nguồn lực phát triển giáo dục mầm non; đưa ra đề xuất cần đổi mới cơ chế huy động nguồn lực thực hiện chính sách xã hội theo hướng linh hoạt, hiệu quả; nguồn lực nhà nước giữ vai trò chủ đạo, đồng thời huy động hợp lí nguồn lực xã hội và hợp tác quốc tế; tăng cường xã hội hoá, hợp tác công - tư trong thực hiện chính sách xã hội

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Nguyễn Thị Kim Hoa, Nguyễn Trọng Dần; Trần Thị Văng, Nguyễn Thị Bích Trang (2025-04)

  • VRapeutic là một phần mềm chuyên biệt được thiết kế nhằm cải thiện khả năng tập trung, quản lí cảm xúc và nâng cao kĩ năng xã hội cho trẻ ADHD bằng cách sử dụng môi trường thực tế ảo. Bài viết tập trung vào việc nghiên cứu và áp dụng công nghệ thực tế ảo (VR) để hỗ trợ trẻ mắc hội chứng ADHD. Kết quả cho thấy sự tiến bộ nhất định trong việc giảm các triệu chứng về tăng động và khó khăn trong học tập, tuy nhiên thay đổi chưa thực sự rõ nét do các yếu tố như thời gian thử nghiệm ngắn và sự ảnh hưởng của các phương pháp trị liệu khác và đưa ra các đề xuất cải thiện phần mềm và phương pháp nghiên cứu để mang lại hiệu quả tốt hơn trong can thiệp trẻ ADHD thông qua VR

  • item.jpg
  • Bài trích


  • Authors: Phạm Thị Minh Hiền (2025-04)

  • Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn về bảo đảm chất lượng bên ngoài trường cao đẳng tại Việt Nam theo tiếp cận dựa trên rủi ro, bài viết xác định các giải pháp khắc phục các hạn chế hiện nay trong quản lí bảo đảm chất lượng bên ngoài trường cao đẳng tại Việt Nam theo tiếp cận dựa trên rủi ro; đề xuất 06 giải pháp quản lí trong đó 02 giải pháp mang tính mới là xây dựng khung tiếp cận dựa trên rủi ro trong bảo đảm chất lượng bên ngoài trường cao đẳng và xây dựng hệ thống chỉ số theo dõi chất lượng trường cao đẳng.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2492